Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua đặc biệt của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh

Cập nhật 02/3/2022, 13:03:31

Là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng và thi đua đặc biệt thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa quản lý bảo vệ biên giới. Năm 2021, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Cờ Thi đua Quyết thắng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

   

Từ tháng 3 năm 2020 đến nay, trừ những thời gian thực hiện tạm dừng xuất-nhập cảnh để phòng, chống dịch Covid_19 theo chỉ đạo của cấp trên thì mỗi ngày tại Trạm Kiểm soát cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh vẫn có hàng trăm công dân xuất-nhập cảnh qua lại. Mỗi cán bộ, nhân viên làm việc tại trạm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện chặt chẽ các quy định về xuất-nhập cảnh; tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch, kịp thời phát hiện những trường hợp có yếu tố dịch tễ để sàng lọc và áp dụng các biện pháp y tế phù hợp, hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trung úy Ngô Văn Doanh, nhân viên thủ tục Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh cho biết: “Bản thân tôi luôn thực hiện phòng hộ đảm bảo, phòng, chống dịch Covid thì đeo khẩu trang cũng như mặc đồ bảo hộ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như tránh lây ra cộng đồng. Trường hợp có khách xuất cảnh qua cửa khẩu thì chúng tôi hướng dẫn khách đeo khẩu trang cũng như thực hiện cấc biện pháp theo yêu cầu của Bộ Y tế, đảm bảo phòng dịch, tránh lây ra cộng đồng cũng như theo quy định của đơn vị để đảm bảo công tác phòng dịch tốt hơn.

Đại úy Trương Quang Phương, Trạm trưởng Trạm kiểm soát Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh cho biết: “Triển khai và thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, giám sát tại cửa khẩu; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng như Hải quan-Y tế đảm bảo lưu thông hàng hóa và phòng dịch tại cửa khẩu; chủ động trao đổi với các doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tạo điều kiện cho công nhân sang làm việc tại Campuchia đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Được sự quan tâm của cấp trên thì cán bộ, chiến sĩ ở trạm cửa khẩu xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống dịch. Từ đầu tháng 3/2020 đến nay cán bộ, chiến si tại trạm đã thực hiện nghiêm và đảm bảo đúng quy trình công tác phòng dịch tại cửa khẩu, đến nay tại trạm chưa có đồng chí nào bị nhiễm Covid_19”.

Ngoài Trạm kiểm soát cửa khẩu, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh còn thường xuyên duy trì 13 Chốt phòng, chống dịch Covid_19 trên biên giới, trong đó có 5 Chốt Cơ động và 8 chốt cố định, tổng quân số 71 cán bộ, chiến sĩ, có 16 cán bộ, sỹ quan, quân nhân viên Quốc phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường và 10 chiến sỹ Dân quân. Tại các chốt phòng dịch, việc quản lý người, phương tiện qua lại được duy trì nghiêm ngặt, riêng người dân có nương rẫy canh tác trên biên giới khi qua các chốt đều phải khai báo và cam kết không vi phạm các quy định về xuất-nhập cảnh cũng như phòng, chống dịch. Để đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép vừa quản lý bảo vệ biên giới, vừa phòng, chống dịch Covid_19, Đảng ủy-Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh duy trì nghiêm chế độ giao ban định kỳ, qua đó kịp thời nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các bộ phận trong thực hiện nhiệm vụ.

Thượng tá Nguyễn Đức Hùng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh cũng cho biết: “ Thực hiện hướng dẫn của trên về tổ chức phong trào thi đua và đợt thi đua đặc biệt về phòng, chống dịch Covid_19 thì đơn vị đã triển khai nghiêm túc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Các biện pháp được triển khai về tổ chức lực lượng hợp lý trên biên giới, đặc biệt là việc tổ chức các chốt phòng, chống dịch trên biên giới. Thường xuyên quan tâm, đảm bảo mọi mặt về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trên biên giới. Cấp ủy-Chỉ huy đơn vị thường xuyên động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và phòng, chống dịch Covid_19”.

Tập trung khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép: vừa quản lý, bảo vệ biên giới vừa phòng, chống dịch Covid_19 hiệu quả. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng Bộ đội Biên phòng Gia Lai nói chung, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh nói riêng đã và đang là một trong những lực lượng tích cực thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu, góp phần cùng với tỉnh kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ “thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện mới”./.

 Hữu Lanh, Ksor Tuối


Lượt xem: 17

Trả lời