Đội tuyển Vovinam Gia Lai sẵn sàng cho Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc

Cập nhật 14/4/2024, 06:04:49

Từ ngày 19 đến 24 tháng 4 năm 2024, tỉnh Gia Lai sẽ đăng cai tổ chức Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2024. Được thi đấu ngay trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, các thành viên trong đội tuyển Vovinam Gia Lai đang rất tích cực tập luyện để đạt được những kết quả tốt nhất, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn võ Vovinam trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Tại Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 14 năm 2023, Vovinam Gia Lai lần đầu tiên giành được 2 tấm huy chương đồng. Đó cũng là thành tích tốt nhất mà các vận động viên Vovinam Gia Lai giành được tại một giải đấu cấp quốc gia từ trước đến nay. Vận động viên Ngô Thị Xuân Mai thi đấu ở nội dung đối kháng hạng cân 57kg nữ là 1 trong 2 chủ nhân của tấm huy chương đồng đó. Tại Giải năm nay, VĐV này thi đấu ở hạng cân 54kg.

VĐV Ngô Thị Xuân Mai –  Đội tuyển Vovinam Gia Lai thể hiện quyết tâm: “Đây là lần thứ 2 em tham gia giải này và em sẽ cố gắng thi đấu để đổi màu tấm huy chương hiện tại em đang có”.

VĐV Võ Huy Hoàng – Đội tuyển Vovinam Gia Lai bày tỏ: “Lần đầu tiên tham gia giải Vovinam lớn như thế này thì em sẽ cố gắng hết mình trong tập luyện để mang về thành tích tốt nhất cho tỉnh nhà”.

Trước ngày bước vào sân chơi lớn dành cho môn võ chính thức của Việt Nam, các VĐV của đội tuyển Vovinam Gia Lai đang rất hăng say tập luyện để có thể đạt được những thành tích tốt nhất cho thể thao tỉnh nhà ở đấu trường cấp quốc gia, mà Gia Lai vinh dự được lựa chọn là đơn vị chủ nhà.

HLV Trần Thị Kiều Nga – Đội tuyển Vovinam Gia Lai cho biết: “Lực lượng tham gia giải lần này có 19 VĐV tham gia thi đấu ở 7 hạng cân nam, 6 hạng cân nữ và có 3 nội dung quyền. Mục tiêu lần này là cố gắng thi đấu và giành được 1 bộ huy chương, mục tiêu trọng điểm là ở hạng cân 45kg nam và 54kg nữ.”

Thực tế cho thấy, lâu nay môn võ Vovinam ở Gia Lai vẫn chưa có sự phát triển đáng kể, trong khi một số thành viên trong đội tuyển Vovinam Gia Lai tham gia giải lần này chỉ được tuyển chọn từ hệ phong trào. Do vậy, dù mục tiêu cụ thể và mục tiêu trọng điểm đã được đưa ra, nhưng theo lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Gia Lai, mục tiêu lớn nhất của Vovinam Gia Lai thông qua giải lần này là thúc đẩy phong trào tập luyện Việt võ đạo phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Bảo Sơn – Giám đốc TT HL& TĐTT, Sở VH – TT& DL Gia Lai thông tin: “Đối với bộ môn Vovinam của trung tâm thì xưa nay chưa được mạnh, nhưng trung tâm cũng mạnh dạn đăng cai giải các CLB mạnh để thứ nhất thúc đẩy phong trào Vovinam sâu rộng trong toàn tỉnh để từ đó mới tuyển chọn những VĐV tốt ở các huyện tập trung cho đội tuyển của tỉnh, góp phần phát triển bộ môn Vovinam”.

Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 24.4 với sự tham gia của các VĐV đến từ 32 tỉnh, thành, ngành trong nước. Giải là cơ hội, điều kiện tốt để các vận động viên thi đấu cọ sát, nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó tuyển chọn những vận động viên xuất sắc bổ sung cho đội tuyển Vovinam quốc gia tham dự các giải đấu lớn trong năm./.

Quốc Linh – Duy Linh


Lượt xem: 9

Trả lời