Đoàn TN tỉnh: Tổng kết chương trình “ Tư vấn – tiếp sức mùa thi” năm 2015.

Cập nhật 06/7/2015, 10:07:14

Đoàn TN tỉnh vừa tổ chức hội nghị Tổng kết chương trình “ Tư vấn – tiếp sức mùa thi” năm 2015.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại tỉnh Gia Lai có hơn 15.500 thí sinh của hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum, cùng với các ngành các cấp phục vụ tốt cho kỳ thi, Đoàn TN tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Tư vấn – tiếp sức mùa thi” gồm 1.000 tình nguyện viên, trong đó có 800 Tình nguyện viên phục vụ cho cụm thi liên tỉnh tại Thành phố Pleiku, và 200 tình nguyện viên phục vụ cụm thi địa phương. Lực lượng tình nguyện viên ra quân thực hiện nhiệm vụ từ ngày 28/6 đên 4/7.

Tại Cụm thi liên tỉnh ở TP.Pleiku, trong một tuần ra quân các đội “Tư vấn – tiếp sức mùa thi” đã hỗ trợ 16.240 suất ăn miễn phí, tư vấn giới thiệu cho trên 3.000 thí sinh và phụ huynh về nơi ở giá rẻ, an toàn. Đội xe ôm tình nguyện đã đón đưa 2.525 thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đội tình nguyện viên hỗ trợ hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại 20 chốt trên trục đường chính và các điểm thi, góp phần giảm thiểu việc ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Tại điểm thi địa phương ở huyện Chư Sê, Thị xã An Khê và Ayunpa các tình nguyện viên đã hỗ trợ tư vấn cho gần 2.000 thí sinh và phụ huynh, hỗ trợ 345 suất ăn miễn phí, đội xe ôm tình nguyện đã giúp đưa đón 509 thí sinh và phụ huynh về nơi trọ miễm phí.

Trong chương trình “Tư vấn – tiếp sức mùa thi” các tình nguyện viên đã làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, triển khai và thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả cao; công tác phối hợp với các ngành các cấp nhịp nhàng, hiệu quả, công tác huy động nguồn lực hỗ trợ cho tình nguyện viên và thí sinh, người nhà thí sinh được quan tâm và nhận được sự chia sẻ, đồng hành của các hệ thống chính trị và toàn xã hội, hình ảnh Thanh niên tình nguyện được dư luận xã hội đánh giá cao. Tại hội nghị Ban thường vụ tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 14 cá nhân và 14 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong chương trình “ Tư vấn – tiếp sức mùa thi ” năm 2015./.

 

 

                                                                     

Đức Thành ( Tỉnh đoàn)


Lượt xem: 47

Trả lời