Đoàn đại biểu tỉnh Preah Vi Hia – Vương quốc Campuchia thăm, chúc Tết tỉnh Gia Lai

Cập nhật 31/1/2019, 08:01:38

Chiều 30/1 Đoàn đại biểu tỉnh Preah Vi Hia – Vương quốc Campuchia do ngài Un Chan Đa – Tỉnh Trưởng tỉnh Prét Vi Hia dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết tỉnh Gia Lai.

Đến chúc Tết Tỉnh ủy Gia Lai, tiếp đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn và một số ban, ngành. Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Preah Via Hia, ngài Un Chan Đa chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai bước sang năm mới tiếp tục gặt hái được nhiều thành công. Qua đây, ngài Un Chan Đa cũng bày tỏ sự biết ơn đối với Quân đội nhân dân Việt Nam với tinh thần quốc tế cao cả đã anh dũng chiến đấu, hy sinh giúp cho đất nước và nhân dân Campuchia thoát được họa diệt chủng Pôn Pốt và hồi sinh như ngày hôm nay. Để đền đáp công ơn đó, trong suốt những năm qua, chính quyền và nhân dân tỉnh Preah Vi Hia luôn tạo điều kiện, giúp đỡ cho Đội K52 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 đất nước.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn rất vui mừng và cảm ơn Đoàn đại biểu của tỉnh Preah Vi Hia đã sang thăm, chúc tết tỉnh Gia Lai nhân dịp Tết Cổ truyền của dân tộc. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn cũng bày tỏ vui mừng trước thành công của cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua của đất nước Campuchia và khẳng định dù 2 tỉnh Gia Lai và Preah Vi Hia không có chung đường biên giới song tình đoàn kết giữa 2 bên đã được xây dựng từ lâu và sẽ vun đắp để tình hữu nghị đó ngày càng bền chặt.

Tiếp Đoàn đại biểu của tỉnh Preah Vi Hia đến thăm, chúc Tết, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của ngài Tỉnh trưởng Un Chan Đa đã giành cho tỉnh Gia Lai. Qua đây, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng vui mừng thông báo về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Gia Lai trong năm 2018 đã đạt được nhiều kết quả khi mà hầu hết các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch. Đồng thời, cũng chúc mừng đất nước Campuchia trong năm 2018, Đảng nhân dân do Thủ tướng Hun Sen lãnh đạo đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội và thiết lập lại bộ máy chính quyền các cấp. Qua theo dõi, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng bày tỏ vui mừng khi biết được những năm gần đây tình hình kinh tế – xã hội ở các tỉnh Đông Bắc Campuchia phát triển rất nhanh; trong đó có tỉnh Preah Vi Hia và hy vọng trong dịp Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay sẽ được sang thăm, chúc mừng. Qua đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng mong muốn 2 tỉnh có những cơ chế tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của 2 địa phương tìm hiểu và đầu tư vào địa bàn; tỉnh Preah Vi Hia tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Đội K52 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước. Đồng chí Võ Ngọc Thành cũng tin tưởng mối quan hệ của 2 tỉnh sẽ tiếp tục được nâng lên tầm cao mới, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

 Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 30

Trả lời