Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Pa và Ia Pa

Cập nhật 05/8/2016, 08:08:42

Trong ngày 03/ 8 ông Bùi Văn Cường –Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa 14, bà Ksor H’Bơ Khắp – Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Krông Pa và huyện Ia Pa.

Trong ngày 03/ 8 ông Bùi Văn Cường –Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa 14, bà Ksor H’Bơ Khắp – Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Krông Pa và huyện Ia Pa.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri 2 huyện Krông Pa và Ia Pa đã phản ánh nhiều vấn đề mà đông đảo cử tri địa phương quan tâm, như: việc giải quyết chế độ 142 và 62 cho các đối tượng chính sách và quân nhân tham gia kháng chiến trên các chiến trường còn gặp nhiều khó khăn khi làm thủ tục. Đề nghị sớm triển khai  xây dựng công trình thủy lợi Ia Tul để nhân dân sản xuất lúa 2 vụ; đầu tư hệ thống nước sạch cho 6 làng dọc suối Ia Tul, hiện nay nguồn nước sinh hoạt chính của người dân bị ô nhiểm nặng do công ty khoáng sản Đức Long xả thải. Để người dân đi lại thuận lợi cũng như lưu thông hàng hóa đề nghị xem xét đầu tư xây dựng cây cầu qua sông Ba nối buôn Jứ xã Ia Broái huyện Ia Pa với xã Ia Rtô thị xã Ayun Pa. Quốc hội và Chính phủ xem xét đưa huyện Ia Pa vào diện các huyện 30A vì hiện tại số hộ nghèo của huyện gần 50%, nên việc thực hiện Chương trình Nông thôn mới gặp nhiều khó khăn…

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Bùi Văn Cường đánh giá cao những ý kiến của cử tri, đồng thời đề nghị  lãnh đạo 2 huyện Krông Pa và Ia Pa, cần quan tâm lưu ý hơn đối với những vấn đề mà cử tri nêu tại buổi tiếp xúc, cần kịp thời xem xét sớm giải quyết bất cập cũng như những mong mỏi của cử tri.  Những vấn liên quan đến đến các bộ, ngành, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp trình lên QH trong kỳ họp sắp đến.

*Cũng trong ngày 3/8, ông Đinh Duy Vượt-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa XIV; ông Dương Quốc Anh-Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XIV đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Krong (huyện Kbang) và cử tri phường Tây Sơn (thị xã An Khê).

5.8 ongcuongtxctiapa

Tại các buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội đã thông báo tới cử tri những kết quả quan trọng của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Tại xã Krong – huyện KBang, cử tri địa phương đã kiến nghị các vấn đề đang tồn tại, như: tình trạng xuống cấp hạ tầng giao thông, nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân, việc thực hiện chính sách chi trả giao khoán bảo vệ rừng, chính sách hỗ trợ cho học sinh bán trú, việc cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế và một số vấn đề liên quan đến xây dựng nông thôn mới tại địa phương…

Tại phường Tây Sơn – Tx. An Khê, cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, ô nhiễm môi trường, việc sản xuất mía của người dân ngày càng khó khăn, vấn đề xe chở quá khổ quá tải tàn phá các tuyến đường, vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, giải quyết chế độ bảo hiểm y tế cho người bệnh vẫn còn chậm trễ, rườm rà, gây khó khăn cho người dân mỗi khi đến điều trị tại các cơ sở y tế…

Kết thúc các buổi tiếp xúc, ĐBQH khóa XIV đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời đề nghị chính quyền các địa phương giải trình, trả lời các thắc mắc của người dân. Với những vấn đề vượt thẩm quyền, Đoàn đại biểu QH tỉnh sẽ tổng hợp để báo cáo với Quốc hội../.

Duy Linh


Lượt xem: 344

Trả lời