Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử trị tại huyện Kông Chro

Cập nhật 20/6/2022, 11:06:21

Sáng nay (20/6), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Hoàng Anh – Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; Đại tá Đinh Văn Thê – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Rơ Châm H’Phik – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Kông Chro sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Kông Chro.

 Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Tại Kỳ họp, Quốc hội đã xem xét khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cho cả giai đoạn 2021 – 2025 và những năm tiếp theo. Cùng với đó, Quốc hội đã thông qua 5 Luật (gồm: Luật Cảnh sát cơ động; Luật Điện ảnh sửa đổi; Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi; Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ), 17 nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án Luật và quyết định nhiều nội dung quan trọng khác của đất nước.

          Qua theo dõi Kỳ họp thứ 3 trên các phương tiện thông tin đại chúng và nghe thông báo kết quả, cử tri huyện Kông Chro bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp; đặc biệt là đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội của tỉnh đã có nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp vào những vấn đề lớn của đất nước cũng như các chế độ, chính sách của người dân; đồng thời, cũng đã đề cập, kiến nghị đến các bộ, ngành Trung ương về những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà. Qua đây, cử tri huyện Kông Chro cũng đề đạt nhiều vấn đề liên quan đến đời sống thường ngày. Trong đó, vấn đề được cử tri quan tâm nhiều và kiến nghị các cấp, bộ, ngành có giải pháp để bình ổn giá xăng dầu và vật tư nông nghiệp nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân; cùng với đó là bao tiêu đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực ở địa phương; đề nghị các cấp đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Ba Kơ nhằm đảm bảo giao thương, phát triển cho 4 xã phía Đông của huyện vì hiện nay cầu cũ đã xuống cấp; quan tâm giải quyết việc làm cho lực lượng thanh niên.

          Ghi nhận và chia sẻ với những ý kiến, kiến nghị của cử tri, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã trao đổi, thông tin thêm về các chính sách của Quốc hội, của Chính phủ để sớm bình ổn giá xăng dầu, vật tư nông nghiệp và tiêu thụ nông sản nhằm đảm bảo phục hồi phát triển kinh tế – xã hội và giúp người dân ổn định cuộc sống.

          Dưới sự điều hành của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Kông Chro cũng đã trả lời làm rõ những vấn đề được cử tri đề cập.

Theo kế hoạch, chiều nay, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai sẽ có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Mang Yang. THGL sẽ cập nhật trong bản tin sau./.

 Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 7

Trả lời