Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai giám sát việc sử dụng nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 29/12/2022, 18:12:47

Chiều 29/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài chính về việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 và việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, việc huy động các nguồn kinh phí đã cơ bản đảm bảo để thực hiện các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như thực hiện các chính sách đặc thù, kinh phí thực hiện cách ly y tế, khám, chữa bệnh và các chế độ phụ cấp; mua thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện phòng chống dịch; hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tổng nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước để đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 từ năm 2020 – 2022 trên địa bàn tỉnh là trên 880 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ hơn 310 tỷ đồng, ngân sách địa phương đảm bảo trên 572 tỷ đồng. Tuy nhiên việc huy động và sử dụng các nguồn lực vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định. Dịch Covid-19 diễn biễn hết sức phức tạp, khó lường, thay đổi theo từng thời điểm khác nhau dẫn đến công tác lập dự toán để bổ sung kinh phí phòng chống dịch chưa sát với thực tế; việc quản lý, sử dụng, giải ngân kinh phí của các đơn vị có thời điểm chưa kịp thời, chưa khoa học. Việc chi chế độ cho các đối tượng tham gia phòng chống dịch chưa kịp thời.

Cũng trong ngày 29/12, Đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Sở Y tế. Từ thực tiễn công tác phòng chống dịch Covid-19, trên cơ sở tiếp thu ý kiến, kiến nghị từ một số sở, ngành, địa phương, Đoàn giám sát tổng hợp đầy đủ báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét để có cơ chế, chính sách thực hiện phù hợp trong thời gian tới./.

Kim Châu; Minh Vũ


Lượt xem: 1

Trả lời