Đinh Chí Kiên – Điểm tựa thôn Nam Hà

Cập nhật 07/10/2021, 15:10:15

Nhiệt huyết với công việc của thôn, trách nhiệm với nhiệm vụ cấp ủy giao phó, ông Đinh Chí Kiên hiện là Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn Nam Hà, xã Ia Ke, huyện Phú Thiện luôn nhận được sự yêu mến của người dân và sự tín nhiệm của cấp ủy chính quyền địa phương. Những cá nhân như ông chính là cầu nối vững chắc để Nghị quyết của Đảng sớm đến gần với dân, còn người dân thì đồng lòng, tin tưởng vào Đảng.

Hội trường sinh hoạt chung của thôn Nam Hà, xã Ia Ke, huyện Phú Thiện: Ngoài khu nhà chính rộng rãi, khang trang có diện tích 116 m2 với sức chứa trên dưới 100 người mới được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước, thì toàn bộ khuôn viên, sân bê tông, cổng sắt, hàng rào kiên cố…được người dân trong thôn đóng góp, xây dựng hoàn chỉnh với kinh phí 77 triệu đồng. Rất nhiều hoa, cây cảnh cũng đã được các hội viên, chi hội đoàn thể sưu tầm, đem đến trồng, chăm sóc để khuôn viên nhà sinh hoạt chung thêm rực rỡ. Công trình tuy không lớn nhưng là một trong những phần việc lớn trong thôn. Và đó là kết quả của công tác vận động, tuyên truyền của cấp ủy, ban Nhân dân thôn, đứng đầu là ông Đinh Chí Kiên, Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn đã tạo được sự đồng lòng từ người dân theo chủ trương “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”.

Bà Hoàng Thị Sao, người dân thôn Nam Hà, xã Ia ke, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Ông Bí thư đây thì nhiệt tình với dân lắm, có việc gì cũng tìm đến ông, vào tay ông là xong cả. Dân chúng tôi là rất tín nhiệm”.

Thôn Nam Hà có 183 hộ dân, với 6 dân tộc cùng sinh sống, trong đó phần đông là đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc gồm Tày, Nùng sống chung với người Jrai, người Kinh. Địa bàn trải rộng, dọc theo các tuyến kênh lớn, và những cánh đồng rộng. Vậy nhưng với người dân thôn Nam Hà, chẳng ai là không biết đến ông. Chính thức làm trưởng thôn năm thứ 6, năm 2020, ông Đinh Chí Kiên đảm nhận thêm chức danh Bí thư Chi bộ thôn. Nhiều thắc mắc về chủ trương, chính sách, từ chế độ hộ nghèo, cách tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, mô hình khuyến nông…người dân đều tìm đến ông nhờ giải đáp trước khi lên xã, lên huyện. Còn với ông, phần lớn thời gian trong ngày ông dành cho cơ sở. Vì thế ông trở thành người thân của không ít gia đình, nắm rõ từng hoàn cảnh bà con trong thôn. Bây giờ thì còn vất vả hơn nhiều, khi dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, việc giám sát người dân về từ vùng dịch khiến ông và cấp ủy ở đây không có thời gian nghỉ ngơi…

Ông Đinh Chí Kiên, Bí thư Chi bộ, Kiêm trưởng thôn Nam Hà, Ia Ke, Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Cán bộ thôn làng như chúng tôi phải có uy tín, nói cho dân nghe, mà nói thì phải làm. Với tôi, mình làm hết mình để người dân có cuộc sống tốt hơn là điều tôi mong muốn. Mong cho dân có điện, đường, trường trạm đầy đủ, được chăm sóc cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần”.

Bà Phạm Thị Soa, Bí thư Đảng ủy xã Ia Ke, Phú Thiện, Gia Lai đánh giá: “Những người cán bộ thôn làng như đồng chí Kiên đây rất là tâm huyết, nhiệt tình, giúp rất nhiều cho cấp ủy, chính quyền địa phương. Nhờ có đồng chí mà chúng tôi vận động dân làng được dễ dàng hơn, làm cho dân hiểu, dân tin”.

Thôn Nam Hà bây giờ đã đổi thay nhiều. Tuy chưa được gọi là sầm uất nhưng đời sống của người dân đã thêm những gam màu mới. Toàn thôn chỉ còn 4 hộ nghèo, số hộ cận nghèo đã giảm đáng kể. Giữa màu xanh của lúa, khoai, của những cánh đồng một giống cho năng suất cao…người dân trong thôn đã có thể định canh, định cư, tin tưởng vào tương lai tươi sáng hơn. Kết quả này có sự góp sức không nhỏ của cấp ủy, và người đứng đầu khu dân cư – Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn Đinh Chí Kiên./.

Minh Lý, Ksor Tuối


Lượt xem: 16

Trả lời