Diễn tập phương án cứu nạn cứu hộ, phòng chống đuối nước tại đập tràn Hồ thủy điện An Khê – Kanak

Cập nhật 23/4/2024, 10:04:56

Đội Chữa cháy và CNCH khu vực An Khê vừa tổ chức diễn tập phương án cứu hộ, cứu nạn sự cố, tai nạn người bị đuối nước tại khu vực đập tràn Hồ thủy điện An Khê – Kanak, xã Xuân An, thị xã An Khê.

Tình huống giả định là: Vào lúc 17 giờ 30 phút, tại giữa lòng đập tràn Hồ thủy điện An Khê – KaNak, một nhóm thanh niên gồm 3 người đi thuyền đánh bắt cá. Trong quá trình bắt cá thì thời tiết chuyển mưa giông làm mặt nước sông có sóng lớn, làm lật thuyền, khiến 3 thanh niên rơi xuống nước. Sau khi sự cố xảy ra, người dân, chính quyền địa phương đã đến hiện trường sử dụng các phương tiện tại chỗ như cây dài, áo phao, xuồng, thuyền tiến hành CNCH ban đầu và báo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đến hỗ trợ cứu người. Nhận được tin báo Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực An Khê xuất 1 xe chữa cháy và 1 xe CNCH với 18 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, sử dụng các biện pháp, phương pháp tiếp cận phù hợp để cứu người bị nạn, di chuyển nạn nhân đến khu vực an toàn và giao lực lượng y tế.

Thông qua diễn tập phương án CNCH nhằm tăng cường công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng và nâng cao năng lực, kỹ năng CNCH tại khu vực đập tràn Hồ thủy điện An Khê – Kanat; chủ động sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, xử lý kịp thời, có hiệu quả các rủi ro tai nạn có thể xảy ra, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân.

Thế Huynh


Lượt xem: 18

Trả lời