Điện lực Pleiku đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động trong đơn vị.

Cập nhật 08/6/2017, 14:06:13

An toàn vệ sinh lao động là một trong những yếu tố quan trong và là nhiệm vụ được triển khai thường xuyên ở các đơn vị kinh doanh, nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

  Xác định được nhiệm vụ quan trọng đó, thời gian qua Điện lực Pleiku đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động trong đơn vị.

Điện lực Pleiku hiện đang quản lý, vận hành 310 km đường dây trung thế, 680 km đường dây hạ thế, 2 trạm biến áp trung gian và 670 trạm biến áp phụ tải. Để thực hiện vận hành điện được an toàn, công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu, bởi đặc thù của ngành điện là rất nguy hiểm nếu có sai sót trong an toàn thì dẫn đến hiểm họa khôn lường và không còn có cơ hội để rút kinh nghiệm như những ngành nghề khác. Đơn vị thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở cán bộ nhân viên nâng cao ý thức chấp hành các nội quy an toàn và đề ra những giải pháp trong quá trình vận hành sửa chữa đường dây.
Anh Lê Văn Đây, Đội quản lý sửa chữa đường dây- Điện lực Pleiku cho biết: “Tôi và những người công nhân khác khi đi sửa chữa đường dây thì luôn thực hiện đúng nội quy theo quy định của ngành đề ra, trong lúc leo trèo trên trụ thì thường xuyên thắt dây an toàn”.

Với việc thực hiện đồng bộ các biện pháp ATVSLĐ nên ý thức đề cao an toàn lao động trong cán bộ, công nhân Điện lực Pleiku được nâng cao rõ rệt, góp phần hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Ông Nguyễn Việt Hùng- Giám đốc Điện lực Pleiku cho biết: “Đơn vị luôn xem công tác an toàn là hàng đầu trong vận hành để đảm bảo cho người và sản xuất kinh doanh hiệu quả. Cơ quan đã trang bị, cấp phát đầy đủ các trang bị an toàn bảo hộ lao động cá nhân đến từng người công nhân lao động trực tiếp; thừơng xuyên kiểm tra nhắc nhở người lao động thực hiện đúng nội quy; động viên khen thưởng kịp thời đến các đơn vị cá nhân đã thực hiện tốt công tác an toàn bảo hộ lao động”.

 Để đảm bảo cho chính mình và hiệu quả công việc đạt cao , những công nhân trực tiếp sửa chữa các đường dây luôn tuân thủ đúng theo các quy định quy trình kỹ thuật; khi thực hiện các thao tác ngoài hiện trường đều trang bị bảo hộ lao động.

Ngọc Ánh, Cao Duy


Lượt xem: 105

Trả lời