Dịch vụ hái dâu tây tại vườn thu hút khách tới tham quan, trải nghiệm

Cập nhật 27/1/2024, 10:01:34

Mặc dù mới đầu mùa vụ dâu tây tại Gia Lai nhưng thời điểm này nhiều vườn dâu tây chín đỏ đang là địa điểm thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm. Mô hình này tuy không mới nhưng vẫn được rất nhiều khách du lịch quan tâm, lựa chọn. Việc mở rộng canh tác cũng như tạo điều kiện du khách tự tay hái dâu đã góp phần phát triển du lịch trải nghiệm, du lịch xanh cũng như quảng bá hình ảnh du lịch Gia Lai. Phóng sự được thực hiện tại TP. Pleiku

Mặc dù mới đầu vụ, nhưng vườn dâu tây Thành Phương tại phường Trà Bá, TP. Pleiku với hơn 11.000 cây đã có nhiều quả chín, đang được gia đình thu hoạch để cung cấp ra thị trường. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế từ thu hoạch quả, vào những ngày cuối tuần, vườn dâu tây cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh và trải nghiệm hái những trái dâu tây chín mọng để thưởng thức và đem về làm quà.

Chị Lê Thị Mỹ Hằng – Phường Trà Bá, TP. Pleiku bày tỏ: “Bây giờ không khí cũng vào xuân và các con cũng mới thi xong nên tôi cũng muốn dẫn các con đi hái dâu/ Nói chung vườn dâu ở Gia Lai bây giờ cũng rất là nhiều nên mình chọn vườn nào gần nhà mình, rồi rộng rãi để các con thoải mái đi chơi.”

Anh Hoàng Đạt Trung – Chủ vườn dâu tây Trung Hoàng, Phường Trà Bá, TP. Pleiku nói: “Vườn dâu của tôi vừa kết hợp nông nghiệp với trải nghiệm để tạo không gian cho các bé cuối tuần tới hái dâu/ Còn có một số bạn có mong muốn tới check in chụp ảnh tại vườn thì vườn chúng tôi cũng không thu phí. Bên cạnh đó, tại vườn còn có 1 số chậu dâu để trang trí, khi khách có nhu cầu mua chậu dâu về trang trí thì chúng tôi cũng đáp ứng.”

Tuy nằm cách xã trung tâm nhưng vườn dâu tây Upes Farm tại xã Biển Hồ, TP. Pleiku vẫn luôn là sự lựa chọn của khách du lịch yêu thích trái cây hữu cơ. Được ứng dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác, đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt, cũng như trồng 100% giống dâu tây Hana Nhật nên chất lượng sản phẩm dâu tây tại vườn luôn được đảm bảo, quả to, mẫu mã đẹp. Thời điểm này, dâu tây đang được nhà vườn bán với giá 300.000/1kg.

Chị Lê Đài Bích Vân – Phường Yên Thế, TP. Pleiku chia sẻ: “Con tôi hiện tại mới 2 tuổi nên tôi cũng muốn con được trải nghiệm nhiều với thiên nhiên hơn, hiện giờ thì có rất nhiều loại dâu ngoài thì trường nhưng để tìm được 1 vườn dâu vừa an toàn, trồng bằng hình thức hữu cơ như thế này thì tôi thấy an toàn cho bé, tạo điều kiện cho con phát triển nhiều hơn và tôi cũng thích những trải nghiệm như thế này.”

Mùa vụ dâu tây năm 2023 đến chậm hơn so với năm trước. Tuy nhiên, nhờ áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật, cũng như chọn cây giống tốt nên cho dù năng suất có giảm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng; đồng thời, nhiều nhà vườn đã triển khai hướng đi mới để thu hút khách du lịch tới tham quan và trải nghiệm tại vườn dâu.

Chị Phan Thị Hoài Thu – Chủ vườn dâu tây Upes Farm, xã Biển Hồ, TP. Pleiku cho biết: “Dạo gần đây, các nhà vườn trồng dâu tây cũng gặp nhiều khó khăn thứ 1 là do nguồn dâu tây từ Trung Quốc về rất nhiều gây ảnh hưởng ít nhiều, thứ 2 là thời tiết cũng gặp nhiều bất lợi, năm nay mùa mưa kết thúc trễ và đặc thù của dâu tây Hana này thì ưa lạnh cho nên đến hiện tại cũng chỉ vừa mới đầu vụ, do đó sản lượng cũng chưa nhiều so với thời điểm này năm ngoái/ Vườn đã cải tạo cảnh quan, phát triển du lịch canh nông, khuyến khích khách đến vườn tham quan trải nghiệm tại vườn, đồng thời, năm nay bên mình còn mở rộng thêm 1 mô hình đó là trồng thêm cà chua Nova, đây là giống mới, ngọt cho năng suất cao. Thời gian tới, vườn tiếp tục đẩy mạnh kết hợp giữa việc trồng và chăm sóc cây theo mô hình hữu cơ, cộng với đẩy mạnh phát triển du lịch canh nông và kết hợp với các trường học tổ chức các chương trình, lớp tập huấn giáo dục kỹ năng, lớp hướng nghiệp, nông nghiệp cho học sinh, sinh viên.”

Dịch vụ hái dâu tây ngay tại vườn được xem là cách làm hay, sáng tạo được nhiều người thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, qua đó giúp nhà vườn quảng bá thương hiệu cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Linh Chi – Duy Linh – Phi Long


Lượt xem: 66

Trả lời