Đêm Gala “Giọt hồng Cao Nguyên” – Hành trình đỏ 2017 tại Gia Lai

Cập nhật 15/7/2017, 14:07:12

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Hành trình đỏ 2017 tại Gia Lai, tối qua (14/7), tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Tổ chức Chương trình Hành trình đỏ 2017 tỉnh Gia Lai phối hợp với Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tổ chức đêm Gala “Giọt hồng Cao Nguyên” với sự đồng hành của Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam; Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Gia Lai; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Gia Lai, Công ty Quy Phúc và Công ty Bảo hiểm Hàng không chi nhánh Gia Lai. Tham dự đêm Gala có bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; và bà Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Mở đầu cho đêm Gala với những tiết mục văn nghệ hát, múa xoay quanh chủ đề về hiến máu và phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) đã làm cho chương trình thêm phần ý nghĩa và đồng thời để mọi người hiểu hơn về mục đích cũng như sự cần thiết tham gia HMTN. Được tổ chức định kỳ vào khoảng thời gian tháng Bảy trong năm, chương trình Hành trình đỏ nhằm góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị trong dịp hè. Là 1 trong 28 tỉnh, thành phố trên cả nước triển khai Chương trình Hành trình đỏ năm nay, đây là dịp gặp gỡ giao lưu với những gương điển hình trong công tác vận động HMTN, những cá nhân tiêu biểu từng hiến máu nhiều lần và vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu, cùng nhau chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác tuyên truyền vận động HMTN của địa phương. Phát biểu tại đêm Gala, bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Gia Lai kêu gọi: “Trong không khí vui tươi, đoàn kết của buổi tối hôm nay, tôi kêu gọi từng tập thể, cá nhân; đặc biệt là các nhà lãnh đạo quản lý, đoàn viên thanh niên, học sinh-sinh viên, các tầng lớp nhân dân hãy đóng góp công sức của mình dù nhỏ nhất trong phong trào HMTN để cứu sống người bệnh. Hiến máu cứu người là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta”.

Mỗi địa phương mà Hành trình đỏ 2017 đi qua đều ghi lại dấu ấn và dấu ấn đó càng rõ hơn với nét ký lưu bút của lãnh đạo tỉnh trên lá cờ xuyên Việt đậm chất Hành trình đỏ năm nay. Lá cờ thể hiện sự đoàn kết, thể hiện sứ mệnh kết nối dòng máu Việt.

Ông Phạm Tuấn Dương – Phó Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu TW, Phó Ban Tổ chức Hành trình đỏ TW  phát biểu: “BCĐ quốc gia thống nhất và có quyết định Hành trình đỏ sẽ đi qua Gia Lai để mà nâng cao hiệu quả vận động hiến máu trong cả năm, khắc phục cơ bản tình trạng thiếu máu hè này và chia sẻ ước nguyện đảm bảo nguồn cung cấp máu cho người bệnh”.

Đêm Gala “Giọt hồng Cao Nguyên” khép lại với những ấn tượng khác nhau trong mỗi người, và điều mà tất cả mong đợi đó là tinh  thần cũng như trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam hôm nay cùng chung tay và quyết tâm để làm nên một Hành trình đỏ 2017 thành công và thắng lợi./.

Mỹ Tiến, Xuân Huy


Lượt xem: 76

Trả lời