Để học sinh nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp

Cập nhật 20/11/2021, 10:11:44

 “Trường học thân thiện – học sinh tích cực” là phong trào đã được các trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai triển khai trong nhiều năm học qua. Mỗi trường đều có những cách làm riêng, với mục tiêu giúp học sinh nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp.

Phóng sự sau được thực hiện tại Trường THCS Ayun, xã Ayun, huyện Mang Yang. Đây một trong những ngôi trường luôn đi đầu trong việc thực hiện phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Nếu có dịp ghé thăm Trường THCS Ayun, xã Ayun, huyện Mang Yang, nhiều người sẽ ấn tượng với khuôn viên xanh của trường. Để có được kết quả này, ngay từ những ngày đầu năm học, nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh tham gia dọn dẹp trường lớp, trồng và chăm sóc vườn hoa để xây dựng cảnh quan thiên nhiên trong khuôn viên trường…

Em Nguyễn Thị Thanh Ngân, Lớp 9D  Trường THCS Ayun, xã Ayun, huyện Mang Yang chia sẻ: “Hàng tuần, hàng tháng nhà trường có tổ chức cho chúng em các hoạt động lao động để bảo vệ môi trường, giúp trường em xanh – sạch – đẹp hơn. Qua đó, em cảm thấy rất vui, các bạn lao động, hợp tác rất đoàn kết giúp các bạn mỗi sáng đi học sẽ cảm thấy trường thoáng đãng, sạch đẹp, tinh thần cũng sẽ tăng cao”.

Ngoài các hoạt động chăm sóc cây xanh, vệ sinh trường lớp, Liên đội Trường THCS Ayun còn phát động phong trào trồng rau sạch. Hàng này, sau mỗi giờ học, các em cùng nhau ra vườn chăm bón những luống rau của lớp mình. Số tiền thu được từ những bó rau đem bán đóng góp vào quỹ Đoàn, quỹ Đội và làm kế hoạch nhỏ… Từ nguồn quỹ này, Liên đội trường đã khen thưởng, động viên học sinh nghèo vượt khó, giúp các bạn có điều kiện trang trải cuộc sống, yên tâm học tập.

Em Huỳnh Thị Phương Thảo, Lớp 8B Trường THCS Ayun, xã Ayun, huyện Mang Yang cũng bày tỏ: “Khi vào đầu năm học, các thầy cô giáo đã triển khai cho Liên đội là trồng rau gây quỹ, khi thu hoạch thì sẽ lấy số rau đó bán đi và tạo quỹ giúp đỡ những bạn khó khăn hơn mình. Công việc này vừa làm chúng em cảm thấy rất  là vui vì giúp được bạn bè, cũng cảm thấy rất là yêu môi trường”…

Cô giáo Đỗ Thị Triệu, Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Ayun, xã Ayun, huyện Mang Yang cho biết: “Đối với vùng này đất đai rất khô cằn nhưng trồng được những cây tươi tốt tự các em gieo giống lớn lên ra hoa thì các em sẽ yêu hơn cái môi trường nhất là giúp em có thêm kỹ năng sống trong hoạt động, giúp các em có tinh thần vui vẻ thoải mái”.

Để phong trào “Trường học thân thiện – học sinh tích cực” được lan tỏa đến từng học sinh, Trường THCS Ayun, xã Ayun, huyện Mang Yang còn phân công từng lớp dọn vệ sinh các khu vực trong khuôn viên nhà trường. Qua mỗi buổi cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa như thế này sẽ giúp học sinh  thêm yêu lao động, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp. Từ đó các em nâng cao ý thức chăm sóc và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp không chỉ trong khuôn viên trường học./.

 Linh Chi, Viễn Khánh


Lượt xem: 11

Trả lời