Đ/c Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng và đảm bảo an ninh biên giới tại huyện Ia Grai và huyện Đức Cơ

Cập nhật 05/8/2016, 07:08:57

Ngày 3.8, đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra và chỉ đạo việc triển khai công tác quản lý, bảo vệ rừng và công tác đảm bảo an ninh biên giới tại huyện Ia Grai và huyện Đức Cơ. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh.

Ngày 3.8, đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra và chỉ đạo việc triển khai công tác quản lý, bảo vệ rừng và công tác đảm bảo an ninh biên giới tại huyện Ia Grai và huyện Đức Cơ. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh.

5.8 bithulamviec

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh đã đi thị sát tình hình, kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng và công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền biên giới tại các Đồn Biên phòng: Ia O, Ia Chía, đứng chân trên địa bàn huyện Ia Grai và Đồn Biên phòng Ia Nan, Ia Pnôn, đứng chân trên địa bàn huyện Đức Cơ. Thời gian qua, lãnh đạo huyện Ia Grai và  huyện Đức Cơ luôn tăng cường công tác chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương, đơn vị đứng chân trên địa bàn triển khai các biện pháp đồng bộ và quyết liệt nên công tác quản lý và bảo vệ rừng có những chuyển biến tích cực, nhất là đã ngăn chặn và xử lý kịp thời nhiều vụ việc chặt phá rừng, lấn chiếm đất rừng để lấy đất sản xuất, xâm canh xâm cư; vận chuyển gỗ trái phép từ huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum và từ Campuchia vào địa bàn tỉnh. Riêng huyện Ia Grai, từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm huyện và các Đồn Biên phòng Ia O, Ia Chía cùng các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý 43 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, chủ yếu là vận chuyển và cất giấu gỗ trái phép; tịch thu 208 m3 gỗ các loại, số vụ giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Việc nhập khẩu gỗ từ Campuchia vào tỉnh qua địa bàn huyện Ia Grai và Đức Cơ đã được các ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ. Về công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới, các Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện Đức Cơ và huyện Ia Grai đã phối hợp tốt với lực lượng Công an, Quân đội duy trì công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, sẵn sàng chiến đấu, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy chế, an ninh biên giới…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về kiên quyết đóng cửa rừng và phục hồi rừng ở Tây Nguyên, đồng thời chỉ đạo: Các ngành chức năng, các địa phương ở huyện Đức Cơ và huyện Ia Grai cần tập trung thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao tinh thần trách nhiệm, triển khai công tác quản lý, bảo vệ rừng một cách đồng bộ và quyết liệt hơn nữa; xử lý nghiêm các trường hợp xâm hại đến rừng và các tập thể, cá nhân làm nhiệm vụ quản lý và bảo vệ rừng nếu để xảy ra sai phạm.

Đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên BCH TW Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Các địa phương, đơn vị cần tập trung triển khai các đồng bộ, quyết liệt để giữ rừng một cách bền vững; xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, nhân viên nếu tiếp tay cho “lâm tặc”. Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh cần tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, triển khai nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa để phục vụ tốt cho Đảng, Nhà nước và nhân dân. Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đóng cửa rừng tự nhiên và phục hồi rừng ở Tây Nguyên; phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp xâm hại đến rừng’.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo: Các Đồn biên phòng cần phát huy vai trò nòng cốt trong công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; nâng cao tinh thần cảnh giác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống. Tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh, tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng làm tốt công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm quy chế biên giới; câu móc, xâm nhập, vượt biên trái phép; không để các đạo lạ xâm nhập vào khu vực biên giới của tỉnh; làm tốt công tác đối ngoại biên phòng; tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng tiềm lực quốc phòng an ninh ở khu vực biên giới của tỉnh một cách vững chắc. Các Đồn biên phòng tiếp tục làm tốt công tác dân vận, giúp nhân dân khu vực biên giới nâng cao nhận thức, chấp hành tốt các quy định, hiệp định về công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; triển khai các mô hình giúp nhân dân phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Hà Đức,R’Piên


Lượt xem: 78

Trả lời