Đẩy nhanh tiến độ đưa nhà máy nước sinh hoạt cấp cho xã Đông và Nghĩa An vào hoạt động

Cập nhật 18/4/2020, 18:04:46

Trong chương trình thời sự gần đây, chúng tôi đã phản ánh về tình trạng thiếu nước sinh hoạt đã ảnh hưởng tới đời sống của người dân trên địa bàn xã Đông, huyện Kbang. Để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân, từ nguồn vốn Ngân hàng thế giới, UBND tỉnh đã giao cho Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư triển khai dự án Công trình cấp nước sinh hoạt cho xã Đông và Nghĩa An, huyện Kbang. Hiện nay, công trình đang được đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào hoạt động.

Công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân ở xã Đông và Nghĩa An, huyện Kbang được khởi công từ cuối tháng 11/2019 với tổng kinh phí đầu tư 37 tỷ đồng. Nguồn nước được lấy từ hồ chứa Ka Nak để cấp cho gần 2.000 hộ dân với công suất 1.000 m3 nước/ngày, đêm.

Công trình cấp nước này được thi công từ cấp ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là bà con ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Đông và Nghĩa An rất vui mừng, phấn khởi. Vì sẽ giúp cho bà con giải quyết được vấn đề thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô.

Chị Đinh Thị Chát – Làng Muôn, xã Đông, huyện Kbang, Gia Lai nói: “Ở làng Muôn thường tháng Ba, tháng Tư là hết nước, nên mong nước sạch có sớm để người dân đỡ phải khổ”.

Ông Nguyễn Đăng Chung – Chủ tịch UBND xã Đông, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Đối với bà con ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số thì đây là một niềm vui, niềm mong chờ từ lâu. Hy vọng công trình này sẽ đem lại cuộc sống ổn định cho người dân”.

Hiện hệ thống đường ống đấu nối đến các hộ dân đã được lắp đặt xong và đang tập trung lắp đặt đường ống chính dẫn nước từ nhà máy; tiến độ xây lắp của công trình cấp nước đã đạt 30% và đang tiếp tục được đẩy nhanh.

Ông Nguyễn Văn Yên – Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Gia Lai cho biết: “Về phía chủ đầu tư thì chúng tôi cũng cử những cán bộ có chuyên môn xuống cùng với phía nhà thầu để giải phóng mặt bằng để đảm bảo mặt bằng bàn giao cho nhà thầu thi công; và cũng đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, cố gắng hoàn thành trong năm 2020 sẽ bàn giao cho đơn vị khai thác để phục vụ cho đời sống nhân dân ở xã Đông và Nghĩa An”.

Theo kế hoạch, công trình cấp nước sinh hoạt cho xã Đông và Nghĩa An, huyện Kbang sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020 song đơn vị thi công đang tập trung nhân vật lực để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành vào tháng 10 tới để sớm cấp nước sinh hoạt cho người dân./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 64

Trả lời