Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Hồ tiêu Chư Sê

Cập nhật 17/1/2022, 13:01:50

Ngay sau khi sản phẩm Hồ tiêu Chư Sê được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đã đăng ký độc quyền nhãn hiệu tập thể tại Quyết định số 11.035 ngày 14/8/2007, ghi nhận sự bảo hộ cho Hồ tiêu Chư Sê, huyện Chư Sê đã đẩy mạnh nhiều giải pháp phát triển hồ tiêu bền vững, trong đó quảng bá thương hiệu Hồ tiêu Chư Sê được UBND huyện Chư Sê hết sức quan tâm.

Kết quả: Hiện nay trên địa bàn huyện Chư Sê có 2 đơn vị sử dụng nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Chư Sê gắn lên bao bì sản phẩm, thành phẩm là HTX Hữu cơ an toàn FAOS và hộ kinh doanh Trúc Phùng. Đến nay, Hồ tiêu Chư Sê đã đăng ký thương hiệu ra 8 nước, trong đó 7 nước, bao gồm Đức, Mỹ, Hà Lan, Bỉ, Lucxembourg, Trung Quốc và Singapore đã xong bảo hộ thương hiệu và đã cấp giấy chứng nhận bảo hộ, còn nước Ấn Độ về thủ tục đã xong cơ bản, đang chờ cấp giấy chứng nhận bảo hộ. Bên cạnh đó, thời gian qua huyện Chư Sê đã tiến hành xây dựng chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm Hồ tiêu Chư Sê. Theo đó, Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Quyết định số 1398 ngày 12/5/2021 về việc chấp nhận đơn hợp lệ đối với đơn đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý Chư Sê cho sản phẩm hồ tiêu. Hiện nay Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định và chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Chư Sê” cho sản phẩm hồ tiêu./.

Trương Trang – Duy Linh


Lượt xem: 16

Trả lời