Đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ

Cập nhật 20/8/2023, 14:08:47

Xác định công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tổ chức đoàn. Những năm qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, bồi đắp tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh niên.

Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah được xem là “địa chỉ đỏ” tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ về những chiến công vang dội của quân và dân Tây Nguyên cũng như tri ân những tấm gương hy sinh anh dũng cho quê hương đất nước. Chính vì vậy, Đoàn xã Nghĩa Hưng đã thường xuyên tổ chức những chuyến hành trình tại địa chỉ đỏ này để đoàn viên, học sinh thêm tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương.

Anh Nguyễn Văn Hiệp – Thôn 8, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah xúc động: “Thông qua những chuyến tham quan đến các địa chỉ đỏ như thế này thì đoàn viên chúng em cảm thấy rất tự hào và hiểu một phần lịch sử mà cha ông chúng ta đã phải hy sinh rất nhiều để có thể giành lại được cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay. Tạo động lực cho chúng em có thể cố gắng hơn trong cuộc sống, phát huy tình thần yêu nước và cống hiến sức trẻ cho xã hội.”

Anh Đỗ Văn Tuấn – Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah tự hào nói: “Trên địa bàn xã Nghĩa Hưng có một địa chỉ đỏ Nhà bia tưởng niệm nên chúng tôi thường xuyên tổ chức các đợt thanh niên tình nguyện lên dọn dẹp vệ sinh Nhà bia tưởng niệm cũng như giáo dục cho ĐVTN về lịch sử hình thành của ông cha ta giữ nước. Qua những chương trình đó giúp các bạn ĐVTN tăng thêm lòng yêu nước và phát triển bản thân, tự hào một đoàn viên tương lai xây dựng phát triển đất nước ngày càng lớn mạnh hơn.”

Tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động của Đoàn, Hội, Đội tỉnh Gia Lai. Hằng năm, hoạt động này luôn được các cấp, bộ đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai với nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa như tổ chức hành trình về nguồn tại các địa chỉ đỏ, dâng hoa, dâng hương, trồng cây tại Đền tưởng niệm liệt sĩ, dọn dẹp Nghĩa trang liệt sỹ…

Chị Huỳnh Thị Lệ Bích – Bí thư Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai cho biết: “Tổ chức cho các bạn ĐVTN đi đến các điểm di tích lịch sử, các địa chỉ đỏ hay là các hoạt động về nguồn nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của ĐVTN trong toàn khối cũng như là phát huy tinh thần yêu nước của ĐVTN, ghi nhớ công lao to lớn của Bác “

Cùng với hoạt động về nguồn, công tác giáo dục truyền thống các mạng, lòng yêu nước cho ĐVTN còn được Tỉnh đoàn Gia Lai triển khai bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia như: Chương trình Tôi yêu Tổ quốc, Tự hào người đoàn viên, 78 Mùa thu Cách mạng … Qua đó nhằm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, phát huy lòng yêu nước và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong cuộc sống hôm nay.

Chị Hà Thị Giang Thảo – Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai thông tin: “Các hoạt động của trẻ trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ đoàn, đoàn viên, đặc biệt là cán bộ đoàn chủ chốt trong việc nêu cao tính trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đối với ĐVTN sống có nghĩa tình, trách nhiệm, phát huy được tính xung kích, tình nguyện, tiên phong, với tinh thần cống hiến, hy sinh và khát vọng xây dựng quê hương Gia Lai và tổ quốc Việt Nam.”

Với mục đích xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, Tỉnh đoàn Gia Lai đã và đang tiếp tục đẩy mạnh giáo dục về lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh, ý thức chấp hành pháp luật và bảo vệ Tổ quốc cho đoàn viên, thanh niên. Từ đó xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có đạo đức, ý chí, tiên phong trên mọi lĩnh vực, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lê Thư – Viễn Khánh – R’Piên

 


Lượt xem: 10

Trả lời