Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước ở trẻ em

Cập nhật 05/5/2017, 07:05:27

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra các vụ đuối nước để lại hậu quả đau lòng. Với mong muốn nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các em thiếu nhi cũng như cộng đồng xã hội, tăng cường các biện pháp phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích cho các em thiếu nhi, nhất là tai nạn đuối nước, mới đây Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai phối hợp với Huyện đoàn Ia Grai tổ chức Sân chơi “Vì sự an toàn trẻ thơ”. Hoạt động này thu hút hơn 600 em thiếu nhi tại xã Ia O, huyện Ia Grai tham gia.

Sân chơi “Vì sự an toàn trẻ thơ” được tổ chức tại Trường THCS Chu Văn An, xã Ia O huyện Ia Grai, ngôi trường có 4 em học sinh vừa bị tai nạn đuối nước. Việc tổ chức sân chơi này nhằm nâng cao nhận thức tự bảo vệ bản thân của các em thiếu nhi tại địa phương trước những tai nạn thương tích. Tại đây, các em thiếu nhi đã được tham gia nhiều hoạt động lý thú, bổ ích, thể hiện được năng khiếu qua phần thi vẽ tranh theo chủ đề “Vì sự an toàn trẻ thơ” và biểu diễn tiểu phẩm qua hình thức sân khấu hóa. Các phần thi đã mang lại không khí vui tươi cho các em học sinh. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các em học sinh thể hiện suy nghĩ, quan điểm của bản thân về những nguyên nhân cũng như cách xử lý khi gặp tai nạn thương tích…

Em Nguyễn Ngọc Sơn, học sinh của trường cho biết: “Thời gian gần đây ở huyện em cũng xảy ra nhiều vụ tại nạn, mới đây nhất là vụ tai nạn đuối nước của 4 học sinh ở trường em. Thế nên qua sân chơi hôm nay em muốn thông qua bức tranh muốn thể hiện thông điệp là hãy cẩn thận khi bơi, đừng đánh liều mạng sống của mình với thần chết dưới nước. Còn phần tiểu phầm chúng em muốn gửi tới các bạn là nếu chưa đủ tuổi thì không được lái xe và em mong các bạn sẽ hiểu được thông điệp này.”

Thông qua các câu hỏi cũng như từng tình huống tai nạn có thể xảy ra ở thiếu nhi được đưa ra tại sân chơi, các em học sinh đã được trang bị những kiến thức, những kỹ năng cơ bản để phòng, chống và xử lý những tại nạn có thể gặp trong học tập và cuộc sống.

Anh Nông Hồng Phong, Phó bí thư Huyện đoàn Ia Grai nói: “Địa bàn xã Ia O là địa bàn rất nhiều sông, suối. Trước vấn đề đó, huyện đoàn Ia Grai cũng phối hợp với nhà thiếu nhi tổ chức sân chơi cho các em để cung cấp cho các em những thông tin cơ bản để bảo vệ bản thân. Đồng thời, thông qua chương trình này cũng tuyên truyền thêm cho nhà trường, gia đình và xã hội cần quan tâm hơn tới các em thiếu nhi để cùng chung tay chăm sóc giáo dục để các em có thể phát triển toàn diện”.

Phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em là vấn đề được toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Bởi ở lứa tuổi học trò còn hiếu động, ham vui, thích khám phá nên các em cần được rèn luyện những kỹ năng sống cơ bản để tự giữ an toàn cho bản thân.  Nếu có những phương pháp giáo dục đúng đắn và sự quan tâm hợp lý thì việc hạn chế tới mức tối đa những tai nạn thương tích ở trẻ em là điều hoàn toàn có thể./.

Linh Chi, Ksor Tuối


Lượt xem: 155

Trả lời