Đảng bộ Gia Lai – Khát vọng vươn lên

Cập nhật 10/12/2022, 10:12:05

Kể từ ngày đầu thành lập (10/12/1945) có 9 đảng viên, với những trang sử vang trong 77 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ tỉnh Gia Lai không ngừng lớn mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Đảng bộ tỉnh Gia Lai vẫn luôn thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong xây dựng, phát triển địa phương ngày càng giàu mạnh. Với mục tiêu xây dựng địa phương trở thành vùng động lực ở khu vực Tây Nguyên, Đảng bộ tỉnh Gia Lai luôn thể hiện khát vọng vươn lên để đem đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Gia Lai (10/12/1945 -10/12/2022), THGL giới thiệu phóng sự “Đảng bộ Gia Lai-Khát vọng vươn lên”.

Khát vọng vươn lên của Đảng bộ tỉnh Gia Lai được thể hiện rõ nét bằng chính tinh thần đoàn kết của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trên địa bàn đã chung sức, đồng lòng để vượt qua được những khó khăn, thách thức trong những chặng đường cách mạng, như trong hơn 2 năm trở lại đây. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh trong bối cảnh phải chịu ảnh hưởng, tác động nặng nề của đại dich Covid-19; song tỉnh Gia Lai vẫn có bước phát triển nhanh và đạt nhiều kết quả quan trọng. Năm 2021 ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong 10 năm trở lại đây; GRDP của tỉnh (theo giá so sánh năm 2010) đạt 9,03%; và năm 2022 tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt 9,27%.

Ông Bùi Xuân Đồng, Tổ 7, phường Hội Thương, TP. Pleiku chia sẻ: “Tôi cảm nhận được sự đổi thay rất là rõ nét trong thời gian vừa qua, nhất là về kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Mỗi người dân chúng tôi luôn cảm thấy rất tự hào về những chuyển biến này. Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn dân chúng ta chung tay xây dựng TP. Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung ngày một phát triển”.

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đã đạt được nhiều thành quả to lớn. Nhất là các lĩnh vực năng lượng tái tạo và phát triển nông nghiệp công nghệ cao, quy mô lớn, thu hút đầu tư, phát triển du lịch… chuyển động tích cực. Xác định phát triển nông nghiệp vẫn là “trụ đỡ” trong nền kinh tế của Gia Lai nên các cấp, ngành đã chú trọng hỗ trợ đầu tư, giúp bà con nông dân, nhất là trong vùng dân tộc thiểu số đẩy mạnh phát triển sản xuất theo hướng bền vững nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả trên một đơn vị diện tích.

Chị Rơ Châm Klát, Thôn Yit Tú, xã Ia Din, huyện Đức Cơ cho biết: “Khi chúng tôi tham gia dự án thì được Nhà nước cấp phân và bón 1 năm 2 lần. Cỏ thì được phát bằng máy; rồi chặt tỉa những cành cây khô, những cây nào kém thì mình chăm sóc lại cho cây điều phát triển để sang năm có nhiều quả”.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ. Qua đó đã phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức Đảng từ tỉnh đến cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai quyết liệt từ Trung ương đến địa phương đã góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Ông Phan Đình Nghi, Tổ 10, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa cũng nói: “Từ nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng đã đặt ra vấn đề phòng, chống tham nhũng rồi đến nhiệm kỳ XIII này và việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và đồng thời khi thực hiện việc Trưởng Ban phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là Bí thư Tỉnh ủy thì tôi nhận thấy là ở trên thì làm rất chặt, ở dưới thì đã noi theo. Và hiện nay người dân rất là tin tưởng và nhờ sự lãnh đạo của Đảng, của cấp ủy, chính quyền đồng lòng với Nhân dân và người dân cũng đồng tình, tán thành với các nghị quyết của Đảng, điều hành của các cấp chính quyền”.

   

Đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ phát biểu trong Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932 – 24/5/2022) được tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua.

77 năm kể từ Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh cũng gắn liền và đánh dấu chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của tỉnh Gia Lai. Từ “thủa bình minh” của những ngày đầu thành lập, với khát vọng phát triển, Gia Lai đã vươn mình mạnh mẽ với tương lai đầy triển vọng như cảm nhận, biểu dương của đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trong Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932 – 24/5/2022) được tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ phát biểu: “Gia Lai của chúng ta có một lịch sử đáng tự hào, một tương lai đầy triển vọng. Với những thành tựu đạt được, những kinh nghiệm đã tích lũy được suốt mấy chục năm xây dựng, trưởng thành, nhất là với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, như lời thơ của tác giả Thiên Ân: “Cao nguyên lộng gió bạt ngàn. Bốn mùa mát mẻ thiên đàng là đây”. Tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai sẽ từng bước vượt qua khó khăn, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên tất cả các mặt, xứng đáng là một trong những địa phương phát triển bền vững, toàn diện ở Tây Nguyên và cả nước”.

Với sự quan tâm của Trung ương và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai sẽ quyết tâm, đồng lòng tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Bước sang năm 2023 – năm bản lề quyết định kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2021 – 2025, dự báo việc thực hiện nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương cần phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, nỗ lực vượt qua khó khăn, bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, nhất là Nghị quyết của Tỉnh ủy về chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra ngay từ tháng đầu năm 2023”.

 Trên con đường hội nhập và phát triển, Đảng bộ tỉnh Gia Lai luôn thể hiện vai trò hạt nhân lãnh đạo trong khát vọng vươn lên, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, sớm trở thành vùng động lực ở khu vực Tây Nguyên. Từ đó, góp phần hiện thực hoá mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, hạnh phúc theo tư tưởng Hồ Chí Minh và tinh thần Đại hội XIII của Đảng./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 12

Trả lời