Dân khổ vì thiếu nước sinh hoạt

Cập nhật 09/3/2016, 10:03:04

Gần 5 năm nay, người dân ở tổ 4, phường Trà Bá, TP.Pleiku luôn trong tình trạng thiếu nước sinh hoạt mỗi khi mùa khô đến. Nước giếng cạn kiệt, nước máy chưa có để sử dụng đang khiến cuộc sống của hơn 100 hộ dân ở đây bị đảo lộn hoàn toàn.

 

Giếng của nhà ông Vũ Luyện ở tổ 4, phường Trà Bá, TP.Pleiku sử dụng được 30 năm nay. Trước kia, giếng nhà ông chưa khi nào hết nước, nhưng 5 năm trở lại đây, nhất là vào mùa khô nước giếng lại bị cạn kiệt. Gia đình ông tiết kiệm bằng cách một thau nước  phải sử dụng đến 3 lần, từ rửa rau đến rửa chén sau đó  là tưới rau.

Ông Vũ Luyện, tổ 4, phường Trà Bá, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Nước giếng hết rồi, không có nước dùng khổ lắm. Mấy cây rau này tôi cũng đành phải cắt phơi khô ăn dần chứ để nó héo cháy hết lá .Đề nghị cấp trên quan tâm để bà con chúng tôi có nước”

Được biết, giếng đào ở khu vực này đều sâu từ 25 đến 30m mới có nước, tuy nhiên tại thời điểm này, hàng trăm hộ dân sống ở 2 bên đường Ngô Gia Khảm thuộc phường Trà Bá, Tp.Pleiku đang lâm vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Cũng như nhiều gia đình khác, gia đình bà Nguyễn Thị Hoa ở tổ 4, phường Trà Bá, Tp.Pleiku luôn phải thức khuya, dậy sớm canh bơm từng chút nước để dùng. Khát khao có nước phục vụ cho cuộc sống hàng ngày, người dân ở đây đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương để tìm ra giải pháp và họ cũng đã  làm hợp đồng với Công ty TNHH một thành viên cấp nước Gia Lai xin được lắp ống dẫn nước máy về sử dụng. Tuy nhiên,  Công ty này chỉ cho nhân viên xuống khảo sát rồi để đấy.

Bà Nguyễn Thị Hoa, tổ 4, phường Trà Bá, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: Chúng tôi sống ở đây lâu rồi nhưng mấy năm nay luôn chịu cảnh hết nước. Đường này là đường chính, chúng tôi xin hợp đồng với công ty cấp nước mà khó quá. Vì vậy mong cấp trên quan tâm để người dân thành phố như chúng tôi đủ nước sinh hoạt ổn định đời sống”.

Với tình hình nắng hạn  như hiện nay, chắc chắn cuộc sống của người dân ở tổ 4, phường Trà Bá, Tp.Pleiku sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Vì vậy họ đang rất trông chờ vào sự quan tâm của cấp có thẩm quyền để mơ ước có đủ nước sinh hoạt sớm trở thành hiện thực ./.

Lệ Xuân – Minh Trí


Lượt xem: 68

Trả lời