Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia

Cập nhật 24/6/2015, 14:06:56

Hơn 15.000 thí sinh sẽ tập trung về thành phố Pleiku để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra vào đầu tháng 7 tới. Theo đó nhu cầu tiêu thụ thực phẩm sẽ tăng đột biến. Như vậy, cùng với việc đảm bảo về lượng, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đòi hỏi phải được hết sức chú ý, tránh tình trạng lợi dụng cơ hội để sản xuất, chế biến thực phẩm không an toàn gây ảnh hưởng sức khỏe của thí sinh. 

Tiến hành kiểm tra ATVS thực phẩm .

Hơn 1 tuần qua, Chi cục ATVSTP đã tiến hành kiểm tra các cơ sở dịch vụ ăn uống, giải khát có quy mô lớn trên địa bàn thành phố Pleiku. Đó là những cơ sở được dự báo lượng thí sinh sẽ tập trung ăn uống khá đông trong thời gian diễn ra kỳ thi. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở chấp hành khá nghiêm túc quy định về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Chuẩn bị phục vụ kỳ thi  THPT Quốc gia sắp tới, nhiều cơ sở đã cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đưa vào tiêu thụ.  Ông Nguyễn Thế Diêu, Khu giải trí Thế Dân nói: “Ở đây chủ yếu phục vụ nước uống và đồ ăn nhanh. Chúng tôi xác định vấn đề ATVSTP là rất quan trọng nên sản phẩm được tiêu thụ phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ rang”.

Với một lượng lớn thí sinh tập trung về thành phố, vì vậy ngoài các cơ sở có quy mô lớn thì những quán cơm bình dân, thức ăn đường phố cũng sẽ được nhiều thí sinh, phụ huynh lựa chọn để ăn uống. Thức ăn đường phố vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy đòi hỏi công tác kiểm tra, kiểm soát phải được tăng cường hơn nữa, tránh tình trạng một số quán ăn lợi dụng cơ hội đưa vào chế biến, tiêu thụ những loại thực phẩm không đảm bảo an toàn.

 Bác sĩ Nguyễn Văn Đan,Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh cho biết:Vấn đề ATVSTP trên địa bàn Pleiku hiện nay chính là thức ăn hè phố. Vì vậy để đảm bảo cho kỳ thi  THPT Quốc gia sắp tới, trong thời gian diễn ra kỳ thi chúng tôi sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm, đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thức ăn hè phố”.

Đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra tại tỉnh Gia Lai nên ngoài trách nhiệm của cơ quan chức năng, đòi hỏi người dân cũng cần nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc sản xuất, chế biến thực phẩm đảm bảo chất lượng. Qua đó không chỉ góp phần tổ chức thành công kỳ thi, đồng thời xây dựng hình ảnh, uy tín của thành phố Pleiku trong mắt mọi người./.

 

Hồng Uyên- Minh Trí


Lượt xem: 47

Trả lời