Đảm bảo nhu cầu lưu trú của du khách trong Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai năm 2023

Cập nhật 10/11/2023, 15:11:45

Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai năm 2023 là sự kiện đang thu hút sự quan tâm của du khách trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Với chuỗi hoạt động hấp dẫn, mang đậm dấu ấn của vùng đất và con người Gia Lai, Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai năm 2023 dự kiến sẽ đón lượng lớn khách đến tham quan, trải nghiệm. Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này đã được tỉnh Gia Lai thực hiện chu đáo với quyết tâm để lại hình ảnh Gia Lai thân thiện, mến khách trong lòng đại biểu tham dự và du khách. Trong đó, dịch vụ lưu trú là một trong những khâu đóng vai trò quan trọng, quyết định đến tình cảm của du khách đối với hình ảnh của tỉnh Gia Lai cũng đang được chuẩn bị kỹ càng, chuyên nghiệp.

Khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao này nằm ngay giữa trung tâm thành phố Pleiku. Những ngày này, khách sạn đang dồn mọi nhân lực, vật lực để chuẩn bị đón khách đến lưu trú trong Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai năm 2023. Theo chia sẻ của đại diện khách sạn, lượng khách đặt phòng ở đây đang tăng lên trong những ngày gần đến Lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai 2023. Trong đó một số ngày cao điểm của dịp Lễ như 11, 12, lượng khách đặt phòng đã kín. Những ngày khác, lượng khách đặt phòng cũng đã đạt 70 đến 80 % số phòng của khách sạn.

 Anh Võ Minh Thanh – Quản lý Khách sạn Pleiku và Em, TP. Pleiku nói: “Khách sạn cũng cập nhập bên Sở Văn hóa để chuẩn bị phục vụ tối ưu cho khách du lịch khi đến tỉnh Gia Lai/ Về mọi mặt thì các bộ phận đều đã họp, thống nhất các phương án để phục vụ cho du khách. Về giá cả thì khách sạn vẫn luôn giữ ổn định mức giá như từ trước tới nay,  không hề có sự thay đổi.”

Khách sạn với công suất 28 phòng ngủ, có thể tiếp đón cùng lúc khoảng 90 khách lưu trú này cũng đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để tiếp đón khách đến tham gia Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai năm 2023. Với ưu thế là địa điểm lưu trú đã xây dựng được thương hiệu hàng chục năm nay và giá dịch vụ hợp lý, đây cũng là một trong những địa điểm đang nhận được nhiều lịch đặt phòng của du khách trong dịp lễ này.

Chị Trần Hoàng Thụy Thảo Hiền – Đại diện Khách sạn Vĩnh Hội, TP. Pleiku thông tin: “Hiện khách sạn cũng đã nhận được khá nhiều lượng khách đặt phòng ở những tỉnh khác về tham dự Tuần lễ Văn hóa – Du lịch. Để phục vụ khách, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện về con người, trang thiết bị/ Ban quản lý khách sạn cũng đã trao đổi nhân viên về phương án phòng cháy, chữa cháy và các phương án hỗ trợ khách. Hiện khách sạn cũng đang có chương trình giảm giá 20% dành cho khách lưu trú trong những ngày lễ hội.”

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, những cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ở khu vực trung tâm thành phố Pleiku, lượng khách đặt phòng đã đạt trên 70% công suất phòng trong những ngày diễn ra các sự kiện của Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai năm 2023. Có thể thấy, những địa điểm lưu trú có cơ sở vật chất hiện đại, không gian đẹp, vị trí di chuyển thuận lợi và giá cả hợp lý đang là lựa chọn hàng đầu của du khách. Nắm bắt lợi thế này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng đang tự làm mới và chuyên nghiệp hơn để tạo nên sức hút và điểm nhấn của riêng mình.

Chị Lê Thị Lan Phương – Quản lý Ngon Avatar- Luxury Boutique Hotel cho biết: “Đến hiện tại Ngon Avatar đã nhận lượng khách đặt phòng trong các cao điểm ngày Lễ như 11, 12 và các ngày diễn ra giải chạy 17, 18, 19. Ngoài các tiện ích cơ bản của khách sạn như phòng ngủ và ăn sáng thì khách sạn còn có khu vực cà phê ở tầng 1 và tầng 2, khu vực chill ở tầng thượng. Điểm nhấn của khách sạn là nằm đối diện Quảng trường Đại Đoàn Kết và tất cả các phòng đều có ban công hướng về Quảng trường.”

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, đơn vị đã công bố rộng rãi đến du khách trong và ngoài tỉnh cũng như khách quốc tế danh sách gần 190 cơ sở lưu trú là các khách sạn, nhà nghỉ và homestay trên địa bàn thành phố Pleiku với tổng cộng khoảng 3 nghìn phòng để du khách có thể lựa chọn lưu trú khi tham gia các sự kiện của Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai năm 2023. Với số lượng cơ sở lưu trú lớn và đa dạng về loại hình, giá cả hiện có, cùng sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của mỗi cơ sở, du khách có thể yên tâm lựa chọn Gia Lai làm điểm đến để tham quan, trải nghiệm và hòa mình vào các sự kiện của Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai năm 2023.

Ngọc Hà – Huy Toàn


Lượt xem:

Trả lời