Đak Pơ tổ chức Lễ phát động thi đua “Gia Lai chung tay vì an toàn giao thông”

Cập nhật 04/6/2016, 09:06:07

Với mục đích giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn huyện và thực hiện Chỉ thị 09/CT của UBND tỉnh Gia Lai. UBND huyện Đak Pơ đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "Gia Lai chung tay vì an toàn giao thông”.

  Hiện nay, tình hình tai nạn giao thông, vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Đak Pơ đang diễn biến phức tạp. Trong năm 2015, trên địa bàn huyện đã xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người. Riêng  từ ngày 16/11/2015 đến 31/5/2016, đã xảy ra 07 vụ tai nạn giao thông làm 08 người chết, 03 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu các vụ tai nạn giao thông đều do lỗi chủ quan của người điều khiển và tham gia giao thông. Hậu quả mà tai nạn giao thông để lại cho các nạn nhân và gia đình không có gì bù đắp được. Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, hạnh phúc của mỗi gia đình mà tai nạn giao thông còn gây những tổn thương nghiêm trọng cho xã hội.

          Để thực hiện Phong trào thi đua “Gia Lai chung tay vì an toàn giao thông”, gắn với chủ đề năm an toàn giao thông 2016 là  “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”  UBND huyện Đak Pơ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn, thể, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho  người tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cả về số vụ và tính chất các vụ tai nạn trên địa bàn huyện Đak Pơ./.

                                                                 

                                               

 

Thanh Hải -Văn Dũng ( Đài TT-TH Đak Pơ)


Lượt xem: 124

Trả lời