Đak Pơ tăng cường phòng chống cháy rừng cao điểm mùa khô

Cập nhật 12/3/2019, 10:03:51

Nắng nóng kéo dài suốt nhiều tháng qua đã khiến cho hàng ngàn ha rừng tại huyện Đak Pơ đứng trước nguy cơ xảy ra cháy cao. Để chủ động trong công tác phòng chống cháy rừng, địa phương đã xây dựng kế hoạch, đồng thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chủ động ứng phó trước mọi tình huống có thể xảy ra.

Hơn 50ha rừng thông gần 20 năm tuổi tại khu vực đèo Mang Yang thuộc địa bàn xã Hà Tam được xem là 1 trong những trọng điểm dễ xảy ra cháy tại huyện Đak Pơ trong mùa khô này. Để chủ động phòng ngừa, đơn vị chủ rừng đã phân công tổ quản lý bảo vệ rừng thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tuần tra, xác định vị trí nguy hiểm, có thực bì dày để đốt trước có điều khiển. Bởi theo nhận định, nếu không làm tốt việc này, khi xảy ra cháy, lửa lây lan ra diện tích rừng tự nhiên rộng khoảng 5.400ha tại địa bàn xã Hà Tam thì rất khó ứng cứu.

Anh Bùi Văn Thái – Tổ trưởng Tổ QLBVR, Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc An Khê, Gia Lai cho biết: “Cứ vào mùa khô thì trong công tác nhận khoán, quản lý bảo vệ rừng thì anh em rất là hăng hái, giải quyết thực bì đầu mùa khô để không cho xảy ra cháy”.

Ông Phan Thanh Hải – Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc An Khê, Gia Lai cũng nói: “Tích cực trực chốt ở các điểm phòng chống cháy rừng, tuần tra kiểm soát và tăng cường công tác tuyên truyền vận động để nhân dân chấp hành Luật Phòng cháy chữa cháy rừng”.

Đak Pơ hiện có hơn 24.100ha rừng, trong đó nhiều diện tích đặt trong tình trạng có nguy cơ xảy ra cháy cao. Để chủ động phòng ngừa, huyện Đak Pơ đã kiện toàn Ban chỉ huy phòng cháy chữa cháy cấp xã, xây dựng phương án “4 tại chỗ”, đồng thời thành lập các tổ, đội phòng chống cháy rừng với lực lượng lên tới gần 600 người, nòng cốt là người dân tại chỗ.

Âm hình: Ông Võ Văn Thơm – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đak Pơ, Gia Lai cho biết: “Trong mùa khô thì chúng tôi tăng cường lực lượng xuống tận các thôn, làng vận động, tuyên truyền và nghiêm cấm người dân  mùa khô không được mang lửa vào rừng để từ đó giảm thiểu nguy cơ xảy ra cháy rừng”.

Với những giải pháp triển khai, huyện Đak Pơ có thể sẽ ứng phó kịp thời trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cháy rừng có thể xảy ra…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 126

Trả lời