Đak Pơ – nhiều nông dân trồng môn sáp

Cập nhật 17/6/2019, 07:06:01

Những năm gần đây, người dân trên địa bàn huyện Đak Pơ đã mạnh dạn đưa nhiều loại cây trồng mới vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, những hộ trồng khoai môn sáp thu lãi hàng trăm triệu đồng/ha mỗi vụ , tập trung nhiều tại thị trấn Đak Pơ và xã Hà Tam.

Khoai môn sáp trồng ở huyện Đak Pơ có chất lượng không thua kém các vùng khác, thậm chí có phần nhỉnh hơn về độ dẻo thơm nên tiêu thụ khá dễ. Với năng suất đạt 15-25 tấn củ/ha, người trồng khoai môn sáp có thể có lãi 100-200 triệu đồng/ha. Do đó, rất nhiều người đã đầu tư trồng loại cây lấy củ này.khiến diện tích trồng khoai môn sáp năm 2019 trong huyện đã tăng nhiều so với năm 2018. Chỉ riêng trên địa bàn xã Hà Tam, hiện đã có hơn 20 hộ dân trồng khoai môn sáp với tổng diện tích trên 10 ha. Được biết, hiện khoai môn sáp đang được thương lái thu mua với giá 15.000 đồng/1 kg .

Khoai môn sáp được người dân đưa vào sản xuất bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao, song không nên trồng quá nhiều dẫn tới cung vượt cầu, giá giảm, ảnh hưởng đến thu nhập. Bà con nên trồng luân canh khoai môn sáp với các loại cây trồng khác để cải tạo đất.

CTV Nguyễn Hiền – Văn Dũng (Huyện Đak Pơ)


Lượt xem: 83

2 thoughts on “Đak Pơ – nhiều nông dân trồng môn sáp”

Trả lời