Đài PT-TH Gia Lai: Tọa đàm kỷ niệm 15 năm ngày phát sóng Chương trình tiếng BahNar và Jrai

Cập nhật 28/4/2016, 16:04:17

Để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin trên truyền hình bằng tiếng nói mẹ đẻ của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai, ngày 01/5/2001, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc Bahnar, Jrai của Đài PT-TH Gia lai được chính thức phát sóng. Nhân kỷ niệm 15 năm sự kiện này, chiều ngày 28 /4, Đài PT-TH Gia Lai đã tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 15 năm ngày phát sóng Chương trình truyền hình tiếng BahNar và Jrai.

 

Từ chỗ ban đầu phát sóng 20 phút một tuần đến nay mỗi ngày Đài PT-TH Gia Lai đã phát sóng 60 phút thời sự, 120 phút chương trình tổng hợp trên sóng truyền hình bằng tiếng Jrai và Bahnar. Bên cạnh đó, các chương trình đều được gửi và phát sóng trên kênh VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam. Nội dung các chương trình là những thông tin về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các mô hình sản xuất mới, những thay đổi trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số…. Các chương trình truyền hình đã góp phần giúp đồng bào dân tộc Bahnar và Jrai hiểu biết hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nắm bắt về khoa học kỹ thuật để phục vụ đời sống và sản xuất. Các đại biểu tham dự buổi Tọa đàm đã ôn lại  kỷ niệm về những ngày đầu sản xuất chương trình, đồng thời trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến để chương trình truyền hình tiếng Bahnar, Jrai ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Tại buổi Tọa đàm, thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Đinh Duy Vượt-Tỉnh ủy viên-Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận những kết quả trong việc thực hiện truyền hình tiếng dân tộc của Đài PT-TH Gia Lai trong chặng đường 15 năm qua: "Sau 15 năm chương trình ngày càng phát triển và chương trình đã có nhiều hiệu quả góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà".

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới Đài PT – TH Gia Lai sẽ tiếp tục đầu tư, đổi mới Chương trình truyền hình tiếng dân tộc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn xem truyền hình.

 

                                                                                                                    

Vân Anh – Minh Trí


Lượt xem: 84

Trả lời