Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội KH và KT lần thứ III, nhiệm kỳ 2016- 2021

Cập nhật 27/8/2016, 08:08:56

Sáng ngày 26/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (LHCHKHVKT) tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2016- 2021. Các đồng chí: Võ Ngọc Thành-  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tham dự và điều hành đại hội.

26.8họilh

Đại hội đã thảo luận và thông qua nhiều báo cáo, đề án như: Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ II (2011- 2016) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III, báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành LHCHKHVKT tỉnh khóa II, đề án nhân sự BCH LHCHKHVKT tỉnh khóa III… Theo đó, nhiệm kỳ qua, LHCHKHVKT tỉnh đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được giao, thể hiện rõ nét vai trò cầu nối giữa trí thức khoa học công nghệ với Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương. Tuy nhiên, hoạt động của Liên hiệp Hội (LHH) vẫn còn nhiều hạn chế trong việc tập hợp và phát huy thế mạnh của đội ngũ các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh, hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học chưa thực sự phát huy hiệu quả. Đây cũng là vấn đề được các đại biểu tham gia đại hội dành nhiều thời gian nghiên cứu thông qua các tham luận. Trên cơ sở đó cũng đề ra nhiều giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu tại  Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cơ bản đồng tình với những mục tiêu và phương hướng mà ĐH đề ra. Đồng chí ghi nhận những đóng góp tích cực của LHH, đặc biệt là vai trò tham mưu, đề xuất nhiều vấn đề khoa học để tỉnh  kịp thời có những chính sách hợp lý. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ, hoạt động của LHH vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của tỉnh về các hoạt động nghiên cứu KHKT. Đồng chí nhấn mạnh, bên cạnh những nguyên nhân từ sự quan tâm chưa thực sự hết sức của hệ thống chính trị thì một phần cũng do bản thân LHH vẫn chưa thực sự cố gắng để đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm thiết thực đối với các hoạt động khoa học của LHH, đồng thời yêu cầu bản thân LHH cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động để xứng đáng với niềm tin và nhiệm vụ được tỉnh giao phó.

Nhân dịp này,  LHCHKHVKT Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 3 đồng chí có hoạt động tích cực trong công tác của LHH đồng thời trao tặng bức trướng cho LHCHKHVKT tỉnh./.

Ngô Thanh, Minh Trí

 


Lượt xem: 88

Trả lời