Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp

Cập nhật 31/12/2021, 18:12:07

Trong 2 ngày 30 và 31/12, tại Hội trường 2/9, TP.Pleiku, Hội CTĐ tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 với chủ đề: “Đổi mới, chuyên nghiệp vì sự phát triển bền vững”. Dự và chỉ đạo đại hội trong sáng nay 31/12 có các đồng chí: Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 17 điểm cầu trong tỉnh với 138 đại biểu chính thức là những cán bộ, hội viên tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho trên 51.000 hội viên trong tỉnh. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 33 vị, Ban Thường vụ có 11 vị, Ban Kiểm tra có 5 vị, đồng thời bầu 1 Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Theo đó, ông Dương Đình Diện Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khóa VI tái đắc cử Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa VII xin hứa sẽ đem hết khả năng, trí tuệ, đoàn kết một lòng để lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động công tác Hội và Phong trào chữ thập đỏ tỉnh nhà trong nhiệm kỳ tới.

Ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai khóa VII phát biểu: “Kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong tỉnh khắc phục những khó khăn cùng với BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa VII, đưa công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Dịp này, Đại hội đã suy tôn đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch danh dự của Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phát biểu tại đại hội, lãnh đạo TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu và những thành tích mà cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ Gia Lai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. PCT UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đề nghị trong thời gian tới Hội CTĐ tỉnh cần nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác của Hội, đồng thời nâng cao chất lượng công tác phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các tổ chức nhân đạo trong nước và quốc tế để tổ chức các hoạt động CTĐ phù hợp, hiệu quả. Trong đó cần quan tâm đến các chế độ, chính sách cho cán bộ, hội viên làm công tác Hội CTĐ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: “Liên quan đến công tác từ thiện, nhân đạo nhưng vai trò, vị thế của những người làm công tác CTĐ, đặc biệt là vai trò, vị trí việc làm trong hệ thống chính trị, điều này tôi trăn trở nhất nên cũng mong cấp ủy, chính quyền các cấp hết sức quan tâm  và rà soát có hệ thống, thấu đáo để trả lời cho anh em trong hệ thống công chức”.

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội với các chỉ tiêu cơ bản. Phấn đấu trong nhiệm kỳ có 5.000 địa chỉ nhân đạo nhận được sự giúp đỡ thường xuyên; phối hợp tuyên truyền, vận động và tiếp nhận 75.000 đơn vị máu; 70% Hội cơ sở và Hội cấp trên cơ sở thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân…

Tại đại hội, thừa ủy quyền của Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – PCT UBND tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Hội CTĐ tỉnh Gia Lai vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2020. Dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 26 cá nhân. Cũng tại đại hội, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình, tiên tiến trong các hoạt động của Hội và phong trào CTĐ đã được khen thưởng./.

Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 26

Trả lời