Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri thị xã An Khê

Cập nhật 04/5/2017, 13:05:17

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Ba – Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 3 tháng 5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các ông Bùi Văn Cường – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Các vấn đề đề xã hội của Quốc hội; Trung tá Rơ Mah Tuân – Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tú An, thị xã An Khê.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai thông báo nội dung, chương trình và thời gian của Kỳ họp thứ Ba, đã có hơn 10 lượt cử tri tham gia phát biểu ý kiến xoay quanh các vấn đề: Đề nghị cơ quan có thẩm quyền cần thông báo cụ thể, rõ ràng việc xử lý các vụ án tham nhũng thời gian qua để nhân dân nắm rõ và thấy được sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc phòng, chống tham nhũng; tạo điều kiện cho người dân có đất bị thu hồi trên vùng ngập hồ chứa An Khê sản xuất trên diện tích còn lại; cần có biện pháp khắc phục đảm bảo những hư hỏng tỉnh lộ 669 đoạn qua địa bàn thị xã An Khê, tránh tình trạng chắp vá như thời gian qua; việc bình xét hộ nghèo, cận nghèo ở một số thôn chưa sát thực và còn bất cập. Việc giải quyết các chế độ cho đối tượng chính sách, người có công cũng được nhiều cử tri đề cập và một số kiến nghị khác.

Nhìn chung các ý kiến của cử tri đã được các ngành, chính quyền địa phương trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai, ông Bùi Văn Cường – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã đánh giá cao và chia sẻ với những kiến nghị của cử tri. Qua đây, giúp cho Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh giám sát được việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong các tầng lớp nhân dân. Đối với những ý kiến đã được trả lời, Đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ theo dõi, giám sát và đôn đốc các ngành triển khai thực hiện; còn với những kiến nghị vượt thẩm quyền Đoàn cũng đã tổng hợp và sẽ đưa ra nghị trường của Kỳ họp sắp tới để có ý kiến trả lời cho cử tri.

Đức Hải


Lượt xem: 49

Trả lời