Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3 tại huyện Chư Păh

Cập nhật 30/6/2017, 13:06:23

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, chiều 29/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các ông, bà: Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng –Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Rơ Mah Tuân –  Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh- Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Mai Phương – Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Myanmar đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Păh.

   Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3- Quốc hội khóa 14. Qua đó, các cử tri đánh rất giá cao kết quả đạt được của kỳ họp này. Bên cạnh đó cử tri cũng nêu nhiều kiến nghị với Nhà nước, các cơ quan có thẩm quyền cần thực  hiện hiệu quả hơn nữa hoạt động phòng chống tiêu cực, tham nhũng, suy thoái trong cán bộ, đảng viên; các cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến công tác giải phóng đền bù dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh Tp. Pleiku; Quản lý hiệu quả việc sử dụng đất; Đẩy nhanh việc cổ phần hóa tại Công ty chè Biển Hồ để người lao động ổn định công ăn việc làm. Bên cạnh đó, vấn đề cải cách thủ tục hành chính còn nhiều hạn chế, chậm trễ. “Việc đăng ký quyền sử dụng đất còn chậm, tới ngày hẹn vẫn chưa có”, từ đó cần nghiên cứu công tác cải cách hành chính sao cho đỡ phiền hà…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Hồ Văn Niên, Ủy viên dự khuyết BCHTU Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến của bà con cử tri. Riêng các vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền của tỉnh, ông Hồ Văn Niên cũng đã chia sẻ, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của cử tri, đồng thời nêu rõ quan điểm và chủ trương của tỉnh về nâng cao vai trò chỉ đạo của Đảng trong công tác quản lý nhà nước, trong nhận thức của cán bộ, đảng viên nhằm chống suy thoái về  chính trị, thiếu trách nhiệm trong công việc, tham nhũng, lãng phí… Cùng với đó mong muốn các cử tri và mọi tầng lớp nhân dân hãy đặt niềm tin vào Đảng, Nhà nước, các ĐBQH của tỉnh sẽ ra sức dốc mọi tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, bức xúc của đời sống nhân dân được dư luận, và đồng bào, cử tri quan tâm để phản ánh, phản biện trên diễn đàn Quốc hội.

Ông Hồ Văn Niên phát biểu: “Qua các ý kiến ngày hôm nay thì tôi thấy có 4 vấn đề như sau: Thứ nhất là các cử tri có ý kiến về các chế độ chính sách cho người có công, theo tôi thì Nhà nước ta đã thực hiện rất tốt vấn đề này và hiện tại có khá nhiều chính sách dành cho đối tượng người có công, mọi đối tượng thuộc diện này đều đã được thụ hưởng. Dần dần, chúng ta đang hướng đến những đối tượng trước đây chúng ta chưa thực hiện, theo hướng nghiên cứu phù hợp với điều kiện và nguồn ngân sách của Trung ương, của Nhà nước để làm tốt chính sách cho người có công và gia đình chính sách. Thứ hai là cử tri hết sức quan tâm đến việc bố trí, sử dụng, đánh giá cán bộ của Đảng, của Nhà nước, thì phải nói rằng Đảng và Nhà nước xử lý cán bộ dựa trên việc xem xét đối với những trường hợp hết sức cụ thể và xử lý các cán bộ này với sai phạm đến mức nào thì xử lý đến đó. Chính sách cán bộ của chúng ta hiện này còn nhiều bất cập lắm, hướng tới đây sẽ phải sửa đổi mới số quy định trong Luật cán bộ, công chức trong đó đối với cán bộ tại cơ sở thì phải thực hiện như thế nào? Chúng tôi đang tiếp thu và lấy ý kiến để trình lên các bộ, ban, ngành. Ý thứ 4 đó là về việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương không chỉ là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền của địa phương mà còn của toàn bộ quần chúng nhân dân của chúng ta, nếu quần chúng nhân dân ủng hộ, đồng tình thì việc phát triển kinh tế xã hội là hết sức dễ dàng, đạt được kết quả cao. Qua đây tôi cũng đề nghị với các cử tri huyện Chư Păh hết sức ủng hộ mặc dù chúng ta thiệt thòi một chút nhưng việc ủng hộ chủ trương chính sách của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc xây dựng đường tránh hay các tuyến đường trên địa bàn của huyện, những vấn đề nào còn vướng mắc thì hãy trao đổi với cấp chính quyền để tìm ra hướng giải quyết làm sao vừa đạt được nguyện vọng vừa giúp chính quyền hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng giao phó./.”

Xuân Huy


Lượt xem: 54

Trả lời