Đặc sắc, ấn tượng Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật 01/2/2024, 17:02:29

Với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân mới”, Hội Báo Xuân Giáp Thìn và Ngày hội “Bánh chưng xanh” năm 2024 do Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai phối hợp với Thư viện tỉnh và Thành đoàn Pleiku tổ chức đã khai mạc sáng nay (01/02) tại Thư viện tỉnh Gia Lai. Dự chương trình Khai mạc có các đồng chí: Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số Sở, ngành, đơn vị của tỉnh và đông đảo khán thính giả, độc giả; các em học sinh, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku. Với hơn 1000 ấn phẩm báo in và nhiều chương trình phát thanh, truyền hình được giới thiệu đến công chúng, độc giả, Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 đã cho thấy quy mô tổ chức với những ấn tượng và đặc sắc.

Hội Báo Xuân Giáp Thìn và Ngày hội “Bánh chưng xanh” năm 2024 diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nô nức đón Tết Cổ truyền của dân tộc – Tết Giáp Thìn 2024 và chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024). Hội Báo Xuân năm nay trưng bày, giới thiệu 250 loại báo Xuân của Trung ương, 63 loại báo Xuân của các địa phương trên cả nước và 30 loại báo, tạp chí của các cơ quan báo chí có phóng viên thường trú – văn phòng đại diện trên địa bàn tỉnh Gia Lai với trên 1.000 tờ nhiều kích cỡ; cùng gian hàng quảng bá các sản phẩm, chương trình phát thanh, truyền hình; các tác phẩm báo chí sắc màu và ấn tượng phát trên nền tảng mạng xã hội của Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai…. Đây là những chương trình, các số báo đặc biệt được thực hiện công phu, nội dung đặc sắc và phong phú với các hình ảnh chất lượng cao, phản ánh toàn diện các lĩnh vực phát triển của các ngành, các địa phương trên cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng.

Nhà báo Trần Quốc Anh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai thông tin: “Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 thì có nhiều cái nét mới so với năm 2023. Chúng tôi đã làm công tác chuẩn bị từ rất sớm, từ tháng 11 năm 2023 đã có văn bản gửi cho các đơn vị để triển khai rồi. Thông qua việc tổ chức Hội Báo Xuân này thì chúng tôi cũng muốn chuyển tải đến công chúng, bạn đọc thông điệp ngày càng yêu báo chí hơn, càng quan tâm đến báo chí và ủng hộ báo chí để thời gian tới năm 2024 và năm 2025, chúng tôi sẽ tổ chức Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và cũng là động lực để báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.”

Bà Nguyễn Thị Thủy – Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai cho biết: “Để tổ chức được Hội Báo Xuân thành công như năm nay thì/ Thư viện tỉnh đã phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh và Thành đoàn Pleiku phân công và nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị chuẩn bị tốt các nội dung để ba đơn vị cùng nhau phát huy hết cái nội lực của từng đơn vị, cùng đóng góp công sức cũng như cơ sở vật chất, điều kiện để làm cho Hội Báo Xuân có nhiều nội dung phong phú hấp dẫn, được nhiều người quan tâm, tham gia.”

Với sự chuẩn bị kỹ càng trong công tác tổ chức và sự đa dạng, phong phú, đặc sắc của các tác phẩm báo chí tham gia Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 đã đem đến cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, khán thính giả, độc giả về tổng thể của sự đổi mới của đất nước, của tỉnh Gia Lai và sự phát triển của Báo chí cách mạng Việt Nam. Tại Hội Báo Xuân, cùng với các gian trưng bày được Ban Tổ chức bố trí, các đơn vị báo chí như Đài PT – TH tỉnh Gia Lai đã trang trí điểm trưng bày, giới thiệu cách sản phẩm đặc sắc của đơn vị nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu tham quan, thưởng lãm của công chúng, khán thính giả, độc giả.

Anh Phạm Tấn Hải – Người dân TP. Pleiku bày tỏ: “Năm nay thấy Hội Báo Xuân có nhiều phát triển, rất là hay. Trang trí rồi thông tin của báo, đài truyền hình rất đa dạng, toàn diện; được cập nhật nhiều hơn. Đài PT – TH có gian trưng bày trang trí rất bắt mắt, sáng tạo và đẹp.”

Trong Chương trình khai mạc, các đại biểu và hàng trăm độc giả, khán thính giả, các em học sinh và giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku đã tham quan, thưởng lãm các tác phẩm báo chí hấp dẫn, đặc sắc; đồng thời được trải nghiệm hoạt động gói “Bánh chưng xanh” cùng 50 thanh thiếu nhi trên trên địa bàn thành phố Pleiku, số bánh chưng này sau khi hoàn thiện sẽ được tặng các em thiếu nhi nghèo ở làng Plei Ốp, TP. Pleiku.

Em Trần Hà My – Học sinh Trường THCS Ngô Gia Tự, TP. Pleiku chia sẻ: “Về ngày hội sáng giờ, con được xem văn nghệ, tham gia gói bánh chưng. Con được học cách cắt lá, gấp lá, làm sao để gói bánh chưng đẹp. Con nghĩ đây là một vinh dự của con.”

Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ trưng bày, phục vụ bạn đọc từ ngày 01 tháng 02 năm 2024 đến ngày 19 tháng 02 năm 2024, tại Thư viện tỉnh Gia Lai – 30 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku. Cùng với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân được tỉnh Gia Lai và các địa phương, đơn vị tổ chức thì đây sẽ là món ăn tinh thần hấp dẫn và bổ ích dành cho cán bộ và nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 Ngọc Hà – Thanh Sáng


Lượt xem: 3

Trả lời