Đa số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai thực hiện chi trả tiền lương cho người lao động cao hơn mức lương tối thiểu vùng

Cập nhật 17/4/2024, 08:04:17

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có hơn 5.120 doanh nghiệp đang hoạt động. Trong đó có 38 doanh nghiệp nhà nước, 06 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và trên 5.070 doanh nghiệp dân doanh.

Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH, các doanh nghiệp hiện sử dụng hơn 65.600 lao động. Qua rà soát, đa số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện chi trả tiền lương cho người lao động cao hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định, đồng thời thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung thang lương, bảng lương để làm cơ sở ký kết hợp đồng lao động, thực hiện chi trả tiền lương cho người lao động, trích nộp BHXH, BHYT, BHTN…  Theo đó đối với Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, mức tiền lương thấp nhất là 3,2 triệu đồng/tháng; tiền lương bình quân gần 7,3 triệu đồng/tháng; tiền lương cao nhất là trên 33 triệu đồng/tháng. Đối với các doanh nghiệp dân doanh, mức tiền lương thấp nhất là hơn 3,2 triệu đồng/tháng, tiền lương bình quân là hơn 6,6 triệu đồng/tháng. Đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức tiền lương thấp nhất là 3,9 triệu đồng/tháng, tiền lương bình quân là trên 11,6 triệu đồng/tháng, tiền lương cao nhất là hơn 114 triệu đồng/tháng./.

Thiên Thanh – Huy Toàn


Lượt xem:

Trả lời