Đảm bảo công tác chi trả lương hưu cho người lao động

Cập nhật 07/5/2021, 17:05:58

Công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng qua hệ thống bưu điện đã nhận được sự ủng hộ của người hưởng cũng như chính quyền địa phương bởi tính chuyên nghiệp của đội ngũ chi trả, tính minh bạch và an toàn trong công tác tổ chức và thực hiện. Tại tỉnh Gia Lai, với sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành BHXH và ngành Bưu điện  đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ an sinh xã hội cho người lao động.

Theo thống kê của BHXH tỉnh Gia Lai hiện nay có trên 31.000 đối tượng nhận lương hưu và trợ cấp hàng tháng, với số tiền chi trả hơn 130 tỷ đồng. Theo quy định, việc nhận lương hưu có hai hình thức là nhận qua bưu điện hoặc nhân qua tài khoản ATM cá nhân. Mặc dù hình thức nhận qua tài khoản cá nhân được xem là thuận lợi hơn thế nhưng số đối tượng nhận lương qua bưu điện lại chiếm hơn 70%.

Bà Trịnh Thị Mươi, Phường Hội Thương, TP.Pleiku nói: “Tôi thấy nhận tiền ở đâu cũng là tiền, nhưng tới nhận trực tiếp thì có sự giao lưu với mọi người . Ở đây lúc nào cũng chi tiền đủ, ngay ngắn không bao giờ thiếu. Mọi người cũng vui vẻ. Dịch vụ được mọi người thực hiện tốt, ân cần. Khi mà đổi địa điểm chi trả cũng tới tận nhà thông báo”

Vừa qua, BHXH tỉnh Gia Lai vừa có văn bản số 398 gửi Bưu điện tỉnh Gia Lai và BHXH các huyện, thị xã về việc tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5 và 6/2021 trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, BHXH tỉnh cấp kinh phí chi trả và chuyển dữ liệu danh sách cho Bưu điện vào cùng kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5/2021. Đợt chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 5, 6/2021,  sẽ có trên 31.000 người hưởng với số tiền trên 271 tỷ đồng. Thời gian  thực hiện chi trả từ ngày 06/5 đến hết ngày 20/5/2021.

Ông Đỗ Tiến Hoàng, Phường Iakring, TP.Pleiku cũng nói: Nói chung công tác chi trả lương hưu cho cán bộ hưu trí tại bưu điện thực hiện rất tốt. Hàng tháng cứ ngày mùng 5, 6 kể cả thứ 7, chủ nhật đều chi trả đúng quy định. Công tác phòng, chống dịch của các cán bộ cũng thực hiện rất tốt ….

Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, các điểm chi trả được tổ chức phun khử khuẩn trước và trong thời gian cơ quan bưu điện tổ chức chi trả; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đảm bảo an toàn cho người hưởng theo đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Văn Mạnh, Trưởng Phòng chế độ BHXH tỉnh Gia Lai cho biết: “BHXH tỉnh đã lập danh sách chuyển bưu điện để tổ chức chi trả. Trước hết BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng để cho mọi người dân nắm bắt được thông tin. Đối với các đối tượng đang bị cách ly chúng tôi sẽ thực hiện chi trả ngay sau khi thời gian cách ly kết thúc”.

Nhằm thực hiện tốt việc chi trả lương hưu và trợ cấp; BHXH tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra công tác quản lí đối tượng, chi trả chế độ BHXH hằng tháng, bảo hiểm thất nghiệp tại các đơn vị bưu điện huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Thông qua các đợt kiểm tra này, cả hai bên trao đổi về việc tổ chức thực hiện quản lí đối tượng, những tồn tại, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị đối với công tác chi trả để kịp thời giải quyết./.

Linh Chi, Viễn Khánh

 


Lượt xem: 34

Trả lời