Cựu binh Hải Yang, Đak Đoa chung tay xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 06/12/2019, 07:12:35

Xã Hải Yang, huyện Đak Đoa bây giờ đã khác xa vùng đất heo hút, nghèo khó của hơn 20 năm về trước. Kết quả này ghi nhận sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đóng góp trong sự đổi thay ấy phải kể đến những cựu chiến binh xã Hải Yang- họ đã cùng chính quyền, nhân dân trong xã chung tay xây dựng nông thôn mới bằng chính những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Chỉ còn không đầy một tháng nữa là đến thời điểm xã Hải Yang, huyện Đak Đoa cán đích nông thôn mới. Đây là mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Yang đặt ra và triển khai nhiều giải pháp thiết thực trong suốt thời gian dài. Riêng đối với Hội Cựu chiến binh xã  đã xây dựng một kế hoạch cụ thể, trong đó chú trọng vận động hội viên phát huy nội lực chung tay xây dựng nông thôn mới.

Ông Trần Văn Lợi – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hải Yang, Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Xã Hải Yang thực hiện nông thôn mới thì Đảng, đoàn thể, người dân đều mong muốn sớm hoàn thành chương trình. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi vận động hội viên cùng chung tay để chương trình xây dựng nông thôn mới hoàn thành” .

Vẫn biết thời buổi “Tấc đất tấc vàng” nhưng sau khi nghe tuyên truyền, vận động, ông Phạm Văn Quý, cựu chiến binh xã Hải Yang tình nguyện hiến 50m2 đất để mở rộng con đường trước mặt nhà. Việc làm ý nghĩa đó của ông đã có sức lan tỏa lớn đối với nhiều người và chỉ trong một thời gian ngắn, con đường nhựa phẳng phiu hoàn thành với sự đồng thuận của tất cả người dân trong thôn.

Ông Phạm Văn Quý – Cựu chiến binh xã Hải Yang, Đak Đoa, Gia Lai bày tỏ: “Nhân dân rất phấn khởi và vui mừng vì nhà nước hỗ trợ để người dân cùng đóng góp xây dựng công trình đường xá để làm nông thôn mới. Bản thân đóng góp đầy đủ với thôn 100%, ngoài ra tôi còn hiến 50m2 đất, không phải nhận tiền đền bù gì.”

Hiến đất, làm đường, hỗ trợ, giúp đỡ đồng đội, những người còn khó khăn, hoạn nạn hay tham gia tuần tra, bảo vệ bình yên cho thôn, làng. Các phần việc thiết thực nhưng không kém phần giá trị đang được Hội Cựu chiến binh xã Hải Yang vận động từng hội viên phát huy một cách triệt để. Chính điều này làm đẹp hơn hình ảnh  Bộ đội Cụ Hồ khi trở về cuộc sống đời thường.

Ông Vũ Quang Tuyến – Cựu chiến binh xã Hải Yang, Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Xuất phát từ tình hình thực tế địa phương, tôi cũng đi nhiều nơi thấy phong trào nông thôn mới được người dân hưởng ứng tích cực. Cá nhân tôi thấy đường xá ở đây nhiều đoạn còn nhiều khó khăn, trong khi đó địa phương chưa có kinh phí, bản thân tôi tự nguyện bỏ ra hơn chục triệu, thuê xe, nhờ phương tiện giúp mình làm đường. Đường đất giờ đi lại rất tốt, xe 5 chỗ đi lại bình thường”.

Đến thời điểm này, các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã cơ bản hoàn thiện là bước đệm quan trọng để mỗi người dân Hải Yang xây dựng cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn. Trong kết quả chung đó có một phần đóng góp không nhỏ của  các cựu chiến binh xã Hải Yang, huyện Đak Đoa./.

Thu Thủy, R’Piên


Lượt xem: 85

Trả lời