Cùng con cách ly tích cực tại nhà

Cập nhật 04/4/2020, 11:04:31

Trong thời điểm này, mọi người cùng ở nhà để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 song việc cách ly tại nhà không phải là một việc dễ dàng, nhất là với những đứa trẻ ở độ tuổi hiếu động và tinh nghịch. Thế nhưng, tin chắc rằng nếu muốn thì các bậc phụ huynh vẫn tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để con em chúng ta cách ly tại nhà một cách tích cực?”.

Những bữa ăn bổ sung thêm dưỡng chất cho tất cả thành viên trong gia đình là điều mà chị Kim Cúc cũng như bao người phụ nữ khác quan tâm trong khoảng thời gian phòng chống dịch như thế này. Thế nhưng, với chị, quan trọng không kém là việc làm thế nào để 2 đứa con, một lớp 9, một mẫu giáo ngoan ngoãn và vui vẻ cách ly tại nhà trong 2 tuần lễ.

Chị Huỳnh Thị Kim Cúc – Số nhà 29 Hoàng Văn Thái, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Những ngày dịch như thế này, mình ít đi ra ngoài mà cho các cháu ở nhà vui. Trước đó mình có đi mua những thứ thiết yếu cho gia đình. Với cháu nhỏ mình mua những quyển tô màu hay lego cho cháu chơi để tránh xa ipad, ti vi. Với cháu lớn thì mình bày ra nhiều việc như bày biện phụ mẹ hay dọn nhà, trồng rau để thời gian các cháu đỡ nhàm chán”.

Nhờ có sự chuẩn bị nên những ngày qua, gia đình chị Kim Cúc thực hiện nghiêm chủ trương cách ly. Ngôi nhà nhỏ vẫn không thiếu niềm vui của con trẻ. Hơn thế, nếu nhìn ở một góc độ tích cực, đây là khoảng thời gian quý giá để các thành viên thêm gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn.

Em Nguyễn Hoàng Trúc Linh, Lớp 9/1, Trường THCS Phạm Hồng Thái, Pleiku, Gia Lai cũng chia sẻ: “Trong thời gian đi học con ít được chơi với em thì bây giờ được cùng em chơi đùa, tô màu, làm những món đồ thủ công và giúp mẹ làm việc nhà. Nhờ có thời gian như thế này mà gia đình gắn kết hơn, con và mẹ hòa hợp hơn và con và em hiểu nhau hơn”.

Trẻ em như những mầm xanh cần được bảo vệ và chăm sóc không chỉ bằng trách nhiệm mà còn bằng tình yêu thương của gia đình. Trong thời điểm mà việc ở yên trong nhà đã là một trong những giải pháp hiệu quả để chung tay đẩy lùi dịch Covid -19 thì có lẽ việc dành ra những phút giây bên con như thế này cũng là một gợi ý hay để bố mẹ đồng hành cùng con cách ly an toàn và tích cực trong mùa dịch./.

Hòa Giang, Mạnh Hà


Lượt xem: 42

Trả lời