Cùng chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 13/4/2020, 08:04:14

Trong khó khăn do tác động bởi dịch Covid-19 thì tinh thần “tương thân tương ái” và những giá trị tốt đẹp của dân tộc ta càng được phát huy và lan tỏa. Những hoạt động thiết thực và những nghĩa cử cao đẹp từ các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã truyền đi thông điệp: toàn xã hội hãy chung sức đồng lòng phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19 cho dù phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức.

Những ngày qua, nhiều chuyến xe chở rau do các hộ dân trên địa bàn xã An Phú, Hội Nông dân các phường: Đống Đa, Thống Nhất, Phù Đổng, Hội Nông dân TP. Pleiku, Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai; Hội LHPN xã Biển Hồ, TP. Pleiku, Hội LHPN Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh và một số hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đóng góp đã đến để hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và các công dân đang cách ly y tế tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh thuộc Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai. Những sản phẩm này có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ về mặt vật chất, góp phần chia sẻ khó khăn, đảm bảo đời sống mà còn động viên cán bộ, chiến sĩ và các công dân ở đây yên tâm hơn khi thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Đỗ Thị Thỉnh – Xã Biển Hồ, TP. Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Là người dân đất Việt, mình cũng phải có trách nhiệm với cộng đồng. Bản thân tôi suy nghĩ và đã làm một số việc tuy nhỏ nhưng để góp phần cùng toàn dân và toàn xã hội phòng, chống dịch Covid-19.”

Không chỉ có nhiều cá nhân, hộ gia đình và các hội, đoàn thể mà thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cũng đã đón nhận những tình cảm và sự đóng góp quý báu của hàng chục công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Thiên nhiên tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng nước uống giá trị hơn 15 triệu đồng; 8 công ty là thành viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng quạt điện và cà phê bột trị giá gần 35 triệu đồng; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Truyền hình Cáp Sài Gòn Tourist-Chi nhánh Gia Lai đã hỗ trợ lắp đặt hệ thống truyền hình cáp, Viettel Gia Lai cũng đã lắp đặt hệ thống Internet phát wife tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh để phục vụ cán bộ, chiến sĩ và công dân đang cách ly. Ngoài ra còn có sự chung tay góp sức của các nhóm từ thiện như: Nhóm từ thiện Pleiku Blue tặng 2.000 chiếc khẩu trang và 100 chai Gel rửa tay khô sát khuẩn; nhóm Tình nguyện Fly To Sky tặng 630 chai nước rửa tay khô và 20 lít xà phòng rửa tay, trị giá 50.000.000 đồng…

Em Lê Văn Phúc – Học sinh lớp 12C7 Trường THPT Chuyên Hùng Vương TP. Pleiku, Trưởng nhóm Tình nguyện Fly To Sky cũng bày tỏ: Tình nguyện không có giới hạn của tuổi tác, trẻ làm được, thậm chí trẻ còn làm được rất tốt. Chỉ cần có quyết tâm và đủ đam mê và có cái lòng nhân ái là đủ. Em và các bạn trong nhóm rất là vui và hạnh phúc bởi được làm một điều gì đó tuy không lớn nhưng góp 1 phần để chung tay chống Covid-19.

Có thời điểm, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận, quản lý, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo đời sống cho 354 công dân thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 nên những bó rau, quả trứng hay những chai nước uống… cùng với sự động viên của các cá nhân, đơn vị có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi vậy, sự khó khăn đã qua đi, cán bộ, chiến sĩ và các công dân ở đây cùng đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Ngọc Thông – Tổ dân phố 5, phường Hội Thương, TP. Pleiku, Gia Lai xúc động nói: “Khi vào khu cách ly tập trung thì tôi càng cảm nhận được tình cảm của các chú bộ đội rất tuyệt vời. Những hình ảnh, những tình cảm ấy chúng tôi luôn ghi mãi trong lòng, không bao giờ phai, thể hiện được tình quân dân”.

Đại tá Huỳnh Việt Dũng – Phó Chỉ huy trưởng, Phó BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh Gia Lai cho biết: “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 Bộ CHQS tỉnh rất cảm ơn các nhóm tình nguyện đã đến đồng hành, chia sẻ cùng với Bộ CHQS tỉnh phòng, chống dịch bệnh. Sự đồng hành chia sẻ đó, góp phần giúp Bộ CHQS tỉnh Gia Lai nói riêng, cả nước nói chung sớm đẩy lùi được dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân”.

Chúng ta đang trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 nên rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Còn với những người lính đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh, xác định trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân sẽ tiếp tục nỗ  lực, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là đảm bảo đời sống, sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và công dân đang cách ly tại đây trong sự động viên, sẻ chia từ những “tấm lòng vàng”./.

Hà Đức, Huy Bắc -Thanh Tuyền (Bộ CHQS tỉnh)


Lượt xem: 85

Trả lời