Cử tri quan tâm, đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm và có nhiều tâm tư, kiến nghị gửi tới Kỳ họp

Cập nhật 06/12/2018, 08:12:52

Qua theo dõi Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XI, nhiều cử tri trên địa bàn tỉnh rất quan tâm và đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu; đồng thời, cũng có nhiều tâm tư, kiến nghị muốn gửi tới Kỳ họp.

Một trong những nội dung quan trọng trong Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XI là việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 chức danh do HĐND tỉnh bầu. Việc lấy phiếu tín nhiệm này được cử tri rất quan tâm và cho rằng đây là việc làm hết sức cần thiết để mỗi người được lấy phiếu tín nhiệm tự soi xét lại bản thân mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Ánh, Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Đức Cơ cho biết: “Qua việc lấy phiếu tín nhiệm thì phản ánh một cách hết sức trung thực đối với những vị, những chức danh do HĐND tỉnh bầu; phản ánh về trình độ, năng lực, về phẩm chất đạo đức và về uy tín đối với công việc mà được HĐND giao phó. Qua đó thì các vị tự nhìn nhận, soi xét lại bản thân mình và trên cương vị, để hoàn thành nhiệm vụ mình được giao đáp ứng kỳ vọng của nhân dân”.

Ông Trần Thanh Ưng, Phường Hoa Lư, TP.Pleiku cũng nói: “Nếu phiếu tín nhiệm cao nhiều mà đều thì là điều tốt song một số vị mà phiếu tín nhiệm và tín nhiệm thấp nhiều hơn phiếu tín nhiệm cao thì nên xem xét lại trong công tác của mình; thứ 2 nữa là coi lại công việc của mình đối với cơ sở để thấy được vai trò trách nhiệm của mình được HĐND bầu, được nhân dân tín nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Qua kết quả của phiếu tín nhiệm, cử tri trên địa bàn tỉnh đều đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của mỗi vị đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, trước nhân dân với lá phiếu của mình. Đồng thời, nhân dân cũng đề nghị đối với các chức danh được HĐND tỉnh bầu mà có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nên tự kiểm điểm và có hướng khắc phục, sửa chữa.

Ông Phan Huy Tuấn, Phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa nói: “Đây là thể hiện tinh thần dân chủ, khách quan và sự mong đợi của cử tri. Qua lấy phiếu tín nhiệm những người mà đạt tỷ lệ phiếu tín nhiệm thấp nhiều thì nên xây dựng kế hoạch, khắc phục những tồn tại, hạn chế của mình để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ”.

Ông Trần Kim Cúc, Phường Hoa Lư, TP.Pleiku cũng có ý kiến về những đại biểu có số phiếu tín nhiệm và tín nhiệm thấp nhiều: “Bản thân người đó phải kiểm điểm nghiêm túc, tự phê bình, phê bình xem nó đúng như thế nào, rồi phải nhận khuyết điểm như thế nào và hứa sắp đến khắc phục ra sao thì phải có văn bản nghiêm túc để thực hiện; mà nếu hứa hẹn mà trong thời gian tới anh làm không được thì nên cho nghỉ”.

Trong ngày làm việc thứ 2 của Kỳ họp, cử tri cũng đã được nghe và đánh giá cao việc trả lời, giải quyết của UBND tỉnh và các sở, ngành đối với những ý kiến, kiến nghị của nhân dân trước Kỳ họp. Đồng thời, qua đây, cử tri cũng có nhiều tâm tư, nguyện vọng gửi tới Kỳ họp.

Ông Võ Bá Thương, xã Ia Blang, huyện Chư Sê nêu ý kiến: “Năm 2018 thì mưa quá nhiều nên các loại cây trồng như tiêu ở xã Ia Blang là thiệt hại gần như gần hết, còn cà phê thì năng suất quá thấp, mỗi ngày càng đi xuống. Với tư cách là một nông dân ở xã Ia Blang và một cử tri tôi đề nghị cấp trên xem xét để giúp đỡ cho người dân chúng tôi thoát được những cảnh khó khăn như hiện nay”.

Ông Ksor Tam, Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cũng nêu: “Cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các dự án, nhất là dự án xây dựng nông thôn mới, dự án làm đường giao thông nông thôn để tránh thất thoát nguồn vốn mà chất lượng công trình không đảm bảo”.

Với những tâm tư, kiến nghị của mình cử tri mong muốn sẽ được các vị đại biểu HĐND tỉnh đưa ra thảo luận và chất vấn trong ngày làm việc thứ 3 để làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm, giúp tháo gỡ những khó khăn trong cuộc sống thường ngày cho nhân dân./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 29

Trả lời