Cử tri Gia Lai đánh giá cao chất lượng kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XI

Cập nhật 07/12/2018, 07:12:20

Hôm qua 6.12, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XI chính thức bế mạc sau 3 ngày làm việc trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn. Qua theo dõi, nhiều cử tri trên địa bàn tỉnh nhận định, đây là kỳ họp diễn ra rất thành công và thu được nhiều kết quả quan trọng. Đó không chỉ thể hiện việc đánh giá kết quả đạt được trong năm 2018, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, mà rất nhiều vấn đề “nóng” đã được các đại biểu thẳng thắn nhìn nhận, đi thẳng vào phân tích đánh giá để có hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Những ngày qua, ông Ngô Thành – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy luôn theo dõi rất sát những diễn biến diễn ra tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XI. Trên cơ sở báo cáo của các đại biểu, ông đánh giá rất cao kết quả mà tỉnh Gia Lai đạt được trên lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2018. Để có được thành công ấy, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, thì các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt những vấn đề phát sinh để xử lý kịp thời.

Ông Ngô Thành – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết: “Nhờ đi sát nên đã nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, kịp thời tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc, do đó thúc đẩy được tình hình chung phát triển. Cùng với đó tạo cho các tổ chức chính trị xã hội nói chung có sự nỗ lực. Tôi thấy trong lãnh đạo ở đây có điểm mới và mong muốn trong năm tới tiếp tục phát huy”.

Đặc biệt tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra chiều 6.12, cử tri đánh giá rất cao tinh thần làm việc của các đại biểu HĐND tỉnh khi đã đề cập, phân tích nhiều vấn đề còn tồn tại hiện nay để tìm hướng giải quyết, nhất là xây dựng cánh đồng lớn, sản xuất nông nghiệp hữu cơ gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; biến đổi khí hậu gây ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi; thực trạng hồ tiêu chết hàng loạt do dịch bệnh khiến nhiều hộ nông dân lâm vào cảnh nợ nần, không có khả năng trả nợ vay ngân hàng. Ngoài ra đó là các vụ phạm pháp hình sự liên quan đến “tín dụng đen” như cưỡng đoạt tài sản, xiết nợ, bắt giữ người trái pháp luật xảy ra tại nhiều địa phương; công tác quản lý, bảo vệ rừng chưa được thực hiện quyết liệt.

Ông Nguyễn Thành Cường – Phường Hội Thương, thành phố Pleiku cũng nhận xét: “Trong cuộc họp này của HĐND tỉnh thì mỗi đại biểu đã phát huy hết trách nhiệm của mình, nhìn thẳng vào sự thật và phát huy được tiếng nói của nhân dân. Đồng thời qua kỳ họp này cũng đã đưa đến cho Quốc hội những vấn đề lớn mà địa phương chưa giải quyết được, nhất là đối với Gia Lai thì đời sống của người dân ở vùng sâu vùng xa, đường xá đi lại còn nhiều khó khăn, cái đó cần phải được giải quyết”.

Chị Đinh Thị Hạnh – thôn Ia Jút 1, xã Ia Sol, Phú Thiện cho biết: “Qua ý kiến trả lời của các đại biểu tôi thấy nội dung đã đi thẳng vào vấn đề, đầy tinh thần trách nhiệm, thể hiện đúng vai trò của mình trước kỳ họp, trước nhân dân. Tôi mong rằng trong thời gian tới các đại biểu xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để thực hiện lời hứa của mình, đưa Gia Lai ngày càng phát triển giàu đẹp.

Phát huy những kết quả đạt được năm 2018, cử tri trên địa bàn tỉnh cũng gửi gắm nhiều tâm tư nguyện vọng đến HĐND tỉnh để có những giải pháp phù hợp nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2019.

Ông Ngô Thành – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn: “Tôi mong rằng sắp đến tỉnh tập trung khắc phục những tồn tại, nhất là vấn đề về kinh tế, vấn đề đầu tư, vấn đề tín dụng đen, các vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng. Cùng với đó là vấn đề phát triển nguồn lao động để đưa trình độ lao động được tốt hơn, phục vụ cho nhu cầu phát triển sản xuất và đời sống”.

Ông Nguyễn Văn Niên – phường Hội Thương, TP.Pleiku nêu: “Đề nghị các cấp chính quyền quan tâm đến việc thu hút các dự án đầu tư vào địa bàn vì hiện cũng đã có một số nhà đầu tư chuẩn bị đầu tư vào các huyện với các dự án trọng điểm. Bản thân là một cử tri cũng mong muốn các cấp quan tâm nhiều hơn nữa để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân”.

Ông Ksor Tam – thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cũng nêu: “Cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các dự án, nhất là dự án xây dựng nông thôn mới, dự án làm đường giao thông nông thôn để tránh thất thoát nguồn vốn mà chất lượng công trình không đảm bảo”.

Tin tưởng, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tỉnh Gia Lai sẽ đạt được nhiều kết quả quan trọng năm 2019, tạo tiền đề vững chắc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch mà nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề ra./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 17

Trả lời