Công văn về việc đẩy mạnh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021

Cập nhật 05/2/2021, 15:02:12

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông vừa ký Công văn về việc đẩy mạnh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các ban quản lý dự án, các chủ đầu tư triển khai thực hiện các nội dung sau:

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án: Khẩn trương phân bổ chi tiết kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2021 cho từng dự án theo quy định tại Quyết định số 709/QĐ-UBND ngày 18/12/2020 của UBND tỉnh về việc giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2021. Xác định việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2021 của các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ở địa phương, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh. Triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ngay từ những tháng đầu năm 2021. Đối với các dự án chưa đủ thủ tục đầu tư, khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư của dự án… Khẩn trương xây dựng danh mục, mức vốn đầu tư và phê duyệt chủ trương đầu tư phù hợp với mức vốn phân cấp tại Nghị quyết số 128/2020/NQ-HĐND ngày 09/11/2020 của HĐND tỉnh về ban hành quy định các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Gia Lai để có đủ điều kiện đưa dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở tài chính, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông Vận tải theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu UBND tỉnh tiếp tục giao vốn đối với các chương trình, dự án còn lại chưa được giao vốn;  kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; tổng hợp, lập danh sách các đơn vị vi phạm, không đảm bảo năng lực tài chính, kỹ thuật gửi cho UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án để tham khảo, theo dõi giám sát trong việc lựa chọn nhà thầu tư vấn, thi công công trình. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng xây dựng các công trình trên địa bàn tỉnh để nâng cao năng lực các chủ đầu tư, không để xảy ra các sai sót.

BT: Nhâm Dung

 


Lượt xem: 22

Trả lời