Công văn của Sở Y tế về tăng cường phát hiện sớm ca bệnh, phòng- chống dịch Covid-19

Cập nhật 28/7/2020, 17:07:51

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; để chủ động rà soát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập vào địa bàn tỉnh, Sở Y tế Gia Lai vừa có công văn khẩn số 1362 gửi các đơn vị trên địa bàn.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai ngay các hoạt động truyền thông, hướng dẫn các quầy thuốc, nhà thuốc tư nhân khi có người đến mua thuốc sốt, ho phải bắt buộc người mua khai báo y tế, đồng thời báo cáo ngay cho cơ sở y tế gần nhất khi có hiện tượng sốt, ho, khó thở để được tư vấn, điều trị kịp thời. Đối với tất cả các phòng khám bệnh tư nhân trên địa bàn quản lý tiếp tục sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt nên phân luồng khám.

Các Trung tâm Y tế thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế đối với các trường hợp có tiếp xúc gần hoặc đến từ địa bàn quận Liên Chiểu và Hải Châu- thành phố Đà Nẵng và những địa điểm có các trường hợp ca bệnh Covid-19 từng di chuyển để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi theo quy định; tuyên truyền, vận động người dân đã đến hoặc đi từ thành phố Đà Nẵng (từ ngày 07/7-2020 đến nay) hoặc đi từ nơi có dịch bệnh về địa phương cần phải thực hiện khai báo y tế để kịp thời theo dõi, quản lý.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương có dấu hiệu sốt, ho, khó thở khi phát hiện phải lập tức cách ly tuyệt đối, đồng thời chuyển đến cơ sở y tế cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi và điều trị theo quy định.

Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục rà soát, kiểm tra phương án bố trí lực lượng y tế, các đội phản ứng nhanh, bảo đảm trang thiết bị, phương tiện phục vụ cho công tác điều trị nếu dịch xảy ra; đồng thời kích hoạt đội phản ứng nhanh thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế./.

BT: Kim Châu


Lượt xem: 60

Trả lời