Công tác ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Trường THPT Ia Ly huyện Chư Pah

Cập nhật 13/6/2016, 14:06:00

Chỉ còn nửa tháng nữa là đến ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2016 (từ ngày 1 đến 4/7). Cùng với các trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai, công tác ôn tập cho học sinh trong giai đoạn nước rút này được Trường THPT Ia Ly, huyện Chư Pah quan tâm thực hiện nhằm góp phần giúp các em có những kiến thức, kỹ năng làm bài để có thể vượt qua kỳ thi “2 trong 1” vừa xét công nhận tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng.

 

Ngoài 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Anh văn, căn cứ vào môn thi tự chọn của học sinh, Trường THPT Ia Ly đã sắp xếp những lớp ôn tập các môn phù hợp với học lực của từng nhóm học sinh. Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi thử cho học sinh vào cuối tháng 5 vừa qua cũng đã phần nào giúp học sinh biết được khả năng của mình, từ đó tiếp tục có kế hoạch ôn luyện phù hợp trong giai đoạn nước rút này.

Em Chuyl-Lớp 12 Trường THPT Ia Ly, huyện Chư Pah chia sẻ : “Qua các thầy cô dạy thì giúp em hiểu thêm, ở nhà em cũng tự học, chỗ nào không hiểu thì em hỏi thầy cô, thầy cô cũng tận tình giảng giúp em. Em sẽ cố gắng thi đạt kết quả cao”.

 Em Nguyễn Quốc Huy- Lớp 12 Trường THPT Ia Ly, huyện Chư Pah cho biết: “Em chuẩn bị gần như hoàn thành rồi, chuẩn bị tâm lý thoái mái để bước vào kỳ thi sắp tới đạt kết quả cao nhất có thể. Em giải đề giúp kỹ năng của mình tốt hơn để vào phòng thi làm bài nhanh hơn”.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, trường THPT Ia Ly có 217 thí sinh ở 6 xã, thị trấn: Ia Nhin, Ia Ka, Ia Kreng, Ia Mơ Nông, Ia Phí, Ia Ly đăng ký dự thi. Trong đó, hơn 50% học sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp. Do vậy, các biện pháp nhằm góp phần giúp học sinh chống điểm liệt ở 3 môn thi bắt buộc được chú trọng thực hiện.

Thầy giáo Lê Minh Đạt – Tổ trưởng Tổ Toán-Lý-Tin, Trường THPT Ia Ly, huyện Chư Pah. cho biết: “Về nội dung chống liệt thì tổ phân chia cụ thể với các câu khảo sát, câu số phức, giáo viên tận tâm với các em, kiểm tra từng em một, sửa chữa sai sót, mời các em lên bảng làm bài. Sau mỗi tiết dạy, giáo viên kiểm tra các em, đánh giá kết quả học tập”. 

Với hơn 41% học sinh là người DTTS, nhiều em ở các làng, xã đặc biệt khó khăn nên để góp phần giúp các em thuận lợi và thêm vững tin trước kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, ngoài việc lập danh sách đề nghị huyện Chư Pah hỗ trợ cho 100 học sinh DTTS, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường cũng lên kế hoạch phân công giáo viên hỗ trợ, tiếp sức mùa thi cho các em.

Thầy giáo Phùng Văn Khích – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ia Ly, huyện Chư Pah cho biết: “: Nhà trường sẽ cân nhắc điều kiện của các thầy cô, bố trí từ 5 đến 7 thầy cô cùng một số phụ huynh liên hệ hỗ trợ việc đưa đón trong quá trình các em đi thi. Đối với các em thi để xét tốt nghiệp tại trường THPT Mạc Đỉnh Chi cách trường hơn 20 km, nhà trường tiếp tục liên hệ với lãnh đạo xã Ia Kreng có phương án đưa đón một số em, trong đó chủ yếu là học sinh người Jrai ở những thôn làng đặc biệt khó khăn để các em đi dự thi đầy đủ, tránh trường hợp vì lí do nào đó các em bỏ thi bị thiệt thòi cho bản thân và địa phương”.

Việc ôn tập cho học sinh được trường THPT Ia Ly, huyện Chư Pah triển khai thực hiện đến ngày 25/6 theo quy định chung. Với công tác ôn tập của nhà trường, cộng với sự nỗ lực vươn lên trong học tập của học sinh, nhà trường hy vọng sẽ đạt được những kết quả khả quan trong kỳ thi sắp tới./.

Thiên Thanh-Mỹ Tiến- Minh Trí


Lượt xem: 65

Trả lời