Công tác chuẩn bị Lễ hội hoa dã quỳ tại Chư Đăng Ya

Cập nhật 17/9/2018, 10:09:06

Cùng với thành công của Lễ hội hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đăng Ya năm 2017, Chư Đăng Ya đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất tại địa phương. Đây là động lực lớn để chính quyền và người dân xã Chư Đăng Ya huyện Chư Păh tích cực làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa dã quỳ năm 2018. Mời quý vị và các bạn cùng theo chân phóng viên đến xã Chư Đăng Ya huyện Chư Păh tỉnh Gia Lai xem người dân đã chuẩn bị đến đâu cho lễ hội hoa này.

Năm nay, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa dã quỳ cùng người dân đã đề xuất, nhất trí di dời và trang trí lại nhà rông truyền thống để tạo khuôn viên rộng rãi, hợp lý hơn cho lễ hội. Qua đây thấy được sự đồng thuận, ủng hộ hết mình của người dân  đối với lễ hội.

Ông Amluih – Già làng  làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh nói: “Rất là vui mừng. Tôi là già làng, sắp tới lễ hội là dời nhà rông về phía sau cho đẹp, dân làng họp với nhau như vậy, bộ đội giúp, dân làng cũng đồng thuận”

Những ngày này, tại làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, người dân đang tất bật chuẩn bị cho các hoạt động sắp diễn ra. Ngoài các hoạt động văn hóa truyền thống như múa xoang, cồng chiêng dệt thổ cẩm, tạc tượng…thì Lễ hội mừng lúa mới của dân tộc Jrai sẽ được phục dựng nguyên bản để phục vụ du khách. Đặc biệt, lễ hội năm nay có rất nhiều hoạt động quảng bá du lịch phong phú, có quy mô, hứa hẹn có sức hấp dẫn lớn như: lượn dù, chinh phục đỉnh núi lửa, hội thi “Tiếng hót chim chào mào”…Trong đó, sau 3 tháng phát động, hội thi “Ảnh đẹp Chư Păh” đã nhận được rất nhiều ảnh gởi về ban tổ chức của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, kết quả hội thi này sẽ được công bố vào ngày lễ hội diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Nội- Chủ tịch UBND xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah cho biết: “Với tinh thần phấn khởi, được huyện tổ chức Lễ hội hoa dã quỳ lần thứ 2. Thời tiết rất là thuận lợi, nên đang tập trung các công việc cho lễ hội. Qua một lần tổ chức năm 2017, năm nay bà con rất là mong đợi, tạo mọi điều kiện để địa phương tổ chức thành công lễ hội”.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Lễ hội hoa dã quỳ sẽ diễn ra. Người dân Chư Đăng Ya đã thực sự sẵn sàng, hoa dã quỳ đã tươi tốt trở lại sau những ngày mưa dài, chuẩn bị bung nở những cánh hoa đẹp nhất để đón chào du khách./.

Trương Trang,  Cao Duy


Lượt xem: 216

Trả lời