Công an tỉnh Gia Lai hướng đến việc nâng cao mức độ của các dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật 27/12/2016, 07:12:24

 Bên cạnh bãi bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, giảm thời gian trong việc giải quyết các loại hồ sơ, giấy tờ cho các tổ chức, cá nhân, Công an tỉnh Gia Lai hiện cung ứng hơn 150 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử của Công an tỉnh. Điều này không chỉ góp phần công khai, minh bạch các thủ tục hành chính mà còn góp phần đáng kể vào công tác cải cách hành chính của ngành theo hướng tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp.

27-12-can

Lĩnh vực quản lý hành chính về cư trú và lưu trú là lĩnh vực có số lượng hồ sơ, thủ tục khá nhiều liên quan đến công tác quản lý nhà nước của Công an tỉnh. Để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, cũng như người nước ngoài thuận tiện trong việc đăng ký, kê khai việc xuất, nhập cảnh, lưu trú, thời gian qua, các hồ sơ, thủ tục về đề nghị cấp hộ chiếu, thủ tục về gia hạn tạm trú cho người nước ngoài, Việt kiều và quy định về cấp thị thực đã được đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh. Nhờ vậy góp phần giúp người dân tiện lợi trong việc tra cứu, lấy mẫu kê khai và làm các loại hồ sơ, giấy tờ.

Đại tá Trần Minh Trường-Trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Gia Lai. cho biết: “Trên cổng đã hướng dẫn cụ thể, người ta lấy tờ khai, ở nhà khai và đến cơ quan xuất nhập cảnh nộp hồ sơ. Trường hợp không lấy trên mạng thì chúng tôi cấp tờ khai miễn phí cho công dân, hướng dẫn công dân khai theo mẫu quy định và ký vào tờ khai, trừ trường hợp trẻ em phải có xác nhận của Công an xã, phường”.

 

Ngoại trừ phần mềm đăng ký khai báo lưu trú trực tuyến được xem là dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 thì hiện nay có hơn 150 thủ tục hành chính ở mức độ 2 thuộc các lĩnh vực: Quản lý cư trú, lưu trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện… được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Công an tỉnh Gia Lai tại địa chỉ: Congan.gialai.gov.vn. Trong đó, cấp tỉnh có 95 thủ tục hành chính thuộc 13 lĩnh vực, cấp huyện có 35 thủ tục thuộc 5 lĩnh vực và cấp xã có 21 thủ tục thuộc 4 lĩnh vực. Những loại hồ sơ, giấy tờ này cho phép các cá nhân, tổ chức tra cứu và tải về để đăng ký kê khai, sau đó đến các đơn vị có liên quan để nộp. Việc nâng cao mức độ cung ứng các dịch vụ công trực tuyến theo hướng tiện lợi và chuyên nghiệp hơn đang được Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện theo lộ trình đề ra.

Đại tá Phạm Văn Chẩn-Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp các đơn vị chức năng xây dựng, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cấp độ cao trên các lĩnh vực còn lại. Phấn đấu đến hết năm 2020, 100% dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an tỉnh được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và một số dịch vụ công phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 4 theo lộ trình thực hiện Chính phủ điện tử của Bộ Công an và UBND tỉnh. Chúng tôi đã được chuẩn bị đội ngũ cán bộ, chiến sĩ được đào tạo cơ bản, đủ để thực hiện việc này và đã được tập huấn, cùng trang thiết bị, phương tiện, hệ thống máy móc… Riêng đối với Công an phường, xã đang phối hợp với chính quyền cấp xã, phường nhằm đáp ứng yêu cầu triển khai việc này”.

Việc cung ứng các dịch vụ công trực tuyến ở các mức độ trên nhiều lĩnh vực của ngành Công an không chỉ góp phần công khai, minh bạch các thủ tục hành chính công trên lĩnh vực quản lý của ngành, mà còn góp phần giảm thời gian đi lại của các tổ chức và cá nhân, qua đó tiến tới hiện đại hóa nền hành chính công và xây dựng chính quyền điện tử. Để các dịch vụ công trực tuyến phát huy hiệu quả cần sự tham gia ủng hộ của người dân và doanh nghiệp./.

Thiên Thanh-Duy Linh-R’Piên

 


Lượt xem: 56

Trả lời