Công an thị xã An Khê đẩy mạnh tuyên truyền đấu tranh phòng chống tội phạm qua mạng xã hội

Cập nhật 25/7/2019, 08:07:04

Đa dạng phương thức tuyên truyền giúp nhân dân dễ dàng tiếp cận với các thông tin, từ đó chủ động phòng ngừa, cộng đồng trách nhiệm với lực lượng công an trong việc đấu tranh với các loại tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm hiện được Công an thị xã An Khê chú trọng triển khai. Đặc biệt với việc thành lập và đưa vào hoạt động 2 trang An Khê Kiên Trung và An Khê trang cảnh giác trên mạng xã hội Facebook, việc tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hay những vấn đề nổi cộm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tự tại địa phương đã đến gần hơn với nhân dân.

 

Đưa vào hoạt động từ cuối năm 2018, đến nay, mỗi trang An Khê Kiên Trung và An Khê trang cảnh giác trên mạng xã hội Facebook đều có hàng ngàn tài khoản đăng ký theo dõi và tương tác.

Đặc biệt, để trang mạng xã hội ngày một hoạt động hiệu quả, ngoài việc thường xuyên đăng tải phương thức hoạt động, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội tại địa phương, Công an thị xã An Khê cũng đã chắt lọc, cung cấp thêm các nguồn thông tin về tình hình các loại tội phạm trên cả nước để người dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng ngừa.

Anh Phạm Quang Hưng – Tổ 6, phường An Phú, thị xã An Khê, Gia Lai  cho biết: “Qua mạng Facebook trang An Khê Kiên Trung và An Khê trang cảnh giác thì tôi thấy rất bổ ích, vì thế tôi cũng chia sẻ cho gia đình, con cái, anh em rồi chia sẻ trên mạng xã hội để mọi người coi, biết được  các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản/ và các thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước của các đối tượng xấu”.

Trung tá Hoàng Quốc Vương – Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc, Công an thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Đổi mới phương thức tuyên truyền/ đối với cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, từ đó là Công an thị xã An Khê đã chỉ đạo Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc xây dựng các trang trên mạng Facebook, zalo để mà truyền tải các phương thức, thủ đoạn các loại tội phạm mới nhất trên địa bàn thị xã để bà con nhân dân dưới cơ sở có cái tương tác, nắm bắt kịp thời các thông tin để phòng tránh kịp thời”.

Cũng theo Trung tá Hoàng Quốc Vương cho biết thêm: Thông qua việc triển khai trang An Khê Kiên Trung và An Khê trang cảnh giác, thời gian qua, Công an thị xã An Khê đã tiếp nhận nhiều nguồn thông tin quý giá từ nhân dân cung cấp. Kịp thời xác minh, lực lượng đã đấu tranh, bắt giữ, xử lý nhiều vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây rối trật tự công cộng; buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và các loại tội phạm khác.

Trung tá Hoàng Quốc Vương – Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc, Công an thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “ Qua việc tuyên truyền trên mạng xã hội thì hiện nay đang có chiều hướng phát triển tốt và đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công an tỉnh chỉ đạo Công an thị xã An Khê tiếp tục phát huy. Do đó trong thời gian tới thì Công an thị xã An Khê sẽ cố gắng phát huy và xây dựng cụ thể và tiếp tục chuẩn bị các nội dung tốt nhất để cho trang mạng hoạt động”.

Trong thời đại công nghệ 4.0 đang bùng nổ, phát triển mạnh mẽ, việc tận dụng tính năng thông dụng của mạng xã hội phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm cũng như nâng cao nhận thức người dân được xem là bước đi phù hợp. Và không chỉ có thị xã An Khê, việc thành lập các trang mạng xã hội nhằm huy động sự cộng đồng trách nhiệm của toàn dân chung tay Bảo vệ an ninh Tổ Quốc hiện đang được Công an tỉnh Gia Lai triển khai đến toàn lực lượng trên địa bàn tỉnh./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 57

Trả lời