Công an thành phố Pleiku xử lý người tham gia giao thông đi sai làn đường quy định

Cập nhật 19/8/2017, 15:08:35

Những ngày này, trên đường Lê Duẩn thuộc tuyến Quốc lộ 19 đi qua thành phố Pleiku ( từ Km159 – Km168), Công an thành phố Pleiku đang tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý tình trạng người tham gia giao thông đi sai làn đường quy định. Theo ghi nhận, bên cạnh việc phần lớn người tham gia giao thông  nghiêm chỉnh chấp hành quy định đi đúng làn đường quy định cho từng loại phương tiện thì vẫn còn không ít người chưa nắm rõ quy định này, dù rằng việc cắm các biển báo tuyên truyền đã được thực hiện cách đây hơn 1 tháng.

Tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường Lê Duẩn ( thuộc Quốc lộ 19) đoạn từ vòng xoay Phù Đổng đến giáp ranh xã Chư Á thuộc địa bàn thành phố Pleiku phải tuân thủ nghiêm việc đi đúng làn đường quy định. Tất cả các hành vi như: Xe ô tô, mô tô đi không đúng làn đường; vượt không có đèn tín hiệu…sẽ bị lực lượng cảnh sát giao thông xử lý theo quy định của pháp luật.

Em Nguyễn Đức Thắng, huyện Đak Đoa nói: “Em không chú ý nên mới đi sai làn đường, lần sau em sẽ chú ý để không mắc lại nữa”.

Ngoài việc áp dụng mức xử phạt đối với từng phương tiện vi phạm theo Nghị định 46 NĐ-CP, thì trong những ngày đầu ra quân xử lý người tham gia giao thông đi không đúng làn đường quy định, lực lượng chức năng còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ….

Trung tá Phan Tiến Doãn – Đội phó Đội CSGT Công an thành phố Pleiku cho biết: “Lỗi đi sai làn đường thì tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao. Mức phạt của ô tô đi sai làn đường là 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng. Đối với mô tô đi sai làn đường là 350 nghìn đồng và không tước giấy phép lái xe. Còn ô tô vượt xe mà không có tín hiệu báo trước thì mức phạt ở mức 350 nghìn đồng. Trong thời gian tới thì chúng tôi tiếp tục tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm này”.

Đường Lê Duẩn tuyến đường đầu tiên tại Pleiku phân làn cho các phương tiện, chính vì vậy để tạo sự đồng bộ nơi có dải phân cách cứng do Cục quản lý đường bộ III quản lý đi qua địa phương, thời gian tới, Công an thành phố Pleiku sẽ lần lượt triển khai việc xử lý tại nhiều tuyến khác…/.

Đoàn Bình,Thanh Sáng

 


Lượt xem: 91

Trả lời