Công an thành phố Pleiku quyết liệt xử lý xe quá khổ, quá tải

Cập nhật 05/4/2023, 15:04:37

Những ngày này, Công an thành phố Pleiku đã huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát tại nhiều tuyến đường trọng yếu để xử lý xe quá khổ, quá tải. Với sự vào cuộc quyết liệt, nhiều trường hợp vi phạm đã bị phát hiện, xử lý.

Một xe tải đang lưu thông trên đường Lý Thái Tổ thì được lực lượng Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku ra hiệu lệnh dừng phương tiện để cân tải trọng.

Theo thiết kế, phương tiện chỉ được phép chở tối đa 8,4 tấn hàng hóa; song qua quá trình cân tải trọng, phương tiện đã chở quá 193% thiết kế cho phép. Bên cạnh đó, phương tiện còn vi phạm chiều cao cho phép. Theo Nghị định 100 được sửa đổi, bổ sung  theo Nghị định 123/2021 của Chính phủ, với các lỗi vi phạm, lái xe bị xử phạt tổng cộng 12,5 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 2 tháng; doanh nghiệp vận tải bị xử phạt gần 45 triệu đồng.

 Lái xe Phạm Quang Minh chống chế “Tôi cũng biết chở như này là quá khổ, quá tải nhưng tại vì cước nó thấp quá, từ đây chỗ trung tâm ra Trà Đa có 50 nghìn/tấn nên cố chở.

Với sự vào cuộc quyết liệt, từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng chức năng Công an thành phố Pleiku đã phát hiện, xử lý hàng chục xe tải; chủ yếu là chở vật liệu xây dựng, hàng nông sản quá khổ, quá tải.

Trung tá Mẫn Đức Sơn – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an thành phố Pleiku cho biết: “Xử lý nghiêm các trường hợp xe chở quá khổ quá tải cơi nới thanh thùng xe, không có vùng cấm để xử lý triệt để. Chúng tôi thực hiện xuyên suốt cả ngày lẫn đêm, không có thứ 7, chủ nhật.”

Những trường hợp vi phạm quá tải; lực lượng chức năng đều yêu cầu lái xe hạ tải theo quy định. Những xe cơi nới thành thùng chở hàng như thế này, 100% phương tiện buộc phải cắt bỏ những phần cơi nới, đảm bảo đúng theo thiết kế phương tiện.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 5

Trả lời