Công an thành phố Pleiku đấu tranh với tội phạm ma túy

Cập nhật 12/1/2019, 11:01:54

Liên tiếp trong những ngày qua, Công an thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã triệt phá hàng loạt tụ điểm sử dụng ma túy trái phép trên địa bàn. Điều đáng nói, các đối tượng buôn bán, tàng trữ và sử dụng ma túy còn rất trẻ, manh động. Thực trạng này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng vi phạm cũng như sự sa đọa trong lối sống của một bộ phận lớp trẻ hiện nay.

Mỗi đêm, hàng chục con nghiện tại thành phố Pleiku đều hội tụ về Homestay Sala để “bay” tới sáng sớm hôm sau…

Với quyết tâm triệt phá bằng được tụ điểm sử dụng ma túy này, bằng các biện pháp nghiệp vụ, 2h15 phút ngày 8.1 vừa qua, Công an thành phố Pleiku đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 17 nam, nữ đang sử dụng ma túy tại 2 phòng của nhà nghỉ, trong số này có 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. Ở sảnh tầng 1, lực lượng Công an cũng phát hiện 2 đối tượng khác tàng trữ ma túy cùng hàng chục gói, viên ma túy tổng hợp, nhiều gói nhỏ trống để chia ma túy trong một chiếc túi chưa xác định chủ nhân và 1 khẩu súng tự chế với 25 viên đạn đầu chì. Cơ quan Công an đã tiến hành kiểm tra nhanh với 22 người có mặt tại nhà nghỉ thì có đến 21/22 nam, nữ thanh niên dương tính với ma túy. Đa phần các nam, nữ thanh niên này có tuổi đời còn khá trẻ, từ 17 đến 20 tuổi.

Qua ghi nhận: Dù là cơ sở kinh doanh lưu trú nhưng trong căn nhà cao 4 tầng chỉ có vẻn vẹn 2 phòng ngủ và 1 phòng dành cho nhân viên của nhà nghỉ. 2 căn phòng trên tầng 3 đã đánh mã số 301 và 302 được trang trí một cách đặc biệt dành cho các đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp. Điều này cho thấy ý đồ của chủ nhà nghỉ đó là thiết kế chỉ để phục vụ riêng cho “dân bay”.

Đối tượng Phạm Văn Quang – Quản lý Homestay Sala, số nhà 93 đường Tạ Quang Bửu, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Em chỉ mở cửa cho khách vào thôi. Mọi người chơi thế nào thì em cũng không rõ vì em ở dưới”.

Thượng tá Hoàng Văn Huân – Phó Trưởng Công an thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Rất nhiều các vụ việc, các đối tượng có hung khí cũng như súng tự chế. Thế thì với biện pháp nghiệp vụ của cán bộ chiến sỹ và với quyết tâm trong công việc, khôn khéo xử lý trong mọi tình huống thì chúng tôi cũng đã rất thành công trong việc xử lý, bắt giữ các đối tượng”.

Tình trạng buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép hiện diễn ra khá phức tạp tại thành phố Pleiku. Các đối tượng sử dụng đang dần trẻ hóa và đặc biệt có chiều hướng gia tăng việc sử dụng ma túy tổng hợp. Chỉ tính riêng từ trung tuần tháng 12.2018 tới nay khi Công an Gia Lai mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an thành phố Pleiku đã triệt phá 15 tụ điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép; bắt giữ hơn 100 đối tượng có liên quan. Trong số này, lực lượng chức năng đã đưa đi cai nghiện bắt buộc 12 đối tượng.

Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Hoàng Văn Huân – Phó Trưởng Công an thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tiếp tục chỉ đạo các lực lượng, trong đó nòng cốt là lực lượng Cảnh sát hình sự, cảnh sát ma túy…cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để trấn áp các đối tượng hình sự, ma túy, đảm bảo cho bà con đón Tết vui tươi”.

Bên cạnh việc tiếp tục bám nắm địa bàn đấu tranh với tội phạm ma túy, Công an thành phố Pleiku cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ cam đoan không để xảy ra tình trạng tụ tập sử dụng ma túy trái phép. Nếu cố tình vi phạm, đơn vị sẽ củng cố hồ sơ, nghiêm khắc xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 364

Trả lời