Cơm sấy Vạn Nguyên nỗ lực xây dựng sản phẩm OCOP

Cập nhật 18/4/2022, 10:04:40

Sau hơn 3 năm đưa sản phẩm ra thị trường, đến nay thương hiệu cơm sấy Vạn Nguyên của Công ty TNHH MTV Vạn Nguyên GL đã có mạng lưới tiêu thụ rộng khắp trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, năm 2021 sản phẩm Cơm sấy đặc sản Vạn Nguyên rong biển chay đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đây là động lực để cơ sở tiếp tục nỗ lực xây dựng thêm nhiều sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

  

Xác định một trong những yêu cầu khi tham gia chương trình OCOP là sản phẩm cần đảm bảo chất lượng, vì vậy trong quá trình phát triển Công ty TNHH MTV Vạn Nguyên GL đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để hoàn thiện dây chuyền sản xuất. Bên cạnh đó, để có những mẻ cơm sấy đạt tiêu chuẩn về chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công ty đã chọn lựa nguồn nguyên liệu đảm bảo cũng như áp dụng quy trình chế biến riêng.

Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Vạn Nguyên GL – Tổ 2, phường Chi Lăng, TP.Pleiku cho biết: “Trong quá trình làm tôi chọn nguyên liệu sạch như rong từ Khánh Hoà, gạo từ Phú Thiện.  Năm 2021 tôi có đăng ký thi OCOP sản phẩm cơm sấy rong biển và sản phẩm đã đạt được 3 sao.  Đây là động lực để chúng tôi phát triển thêm các sản phẩm khác để đi thi OCOP và tôi cũng mong sẽ đạt để khẳng định sản phẩm của mình”.

Từ chỗ chỉ tiêu thụ ở vùng nông thôn, nay cơm sấy Vạn Nguyên đã mở rộng thị trường khắp tỉnh và vươn ra nhiều tỉnh thành thông qua các kênh truyền thống và bán hàng online. Bình quân mỗi tháng, các sản phẩm cơm sấy của công ty tiêu thụ ra thị trường khoảng 8 tấn sản phẩm. Với quy mô sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển nên công ty đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 20 công nhân với mức lương bình quân khoảng 5 triệu đồng/người/tháng. Vào những tháng cao điểm, công ty còn tuyển thêm công nhân làm việc để đáp ứng kịp thời các đơn hàng.

Bà Trần Thị Bích Liên – Công nhân của Công ty TNHH một thành viên Vạn Nguyên GL  nói: “Nói chung mình làm ở đây cũng lâu. Quy định sản phẩm làm ra phải bảo đảm, an toàn. Chị em công nhân ở đây làm rất sạch sẽ, ăn mặc gọn gàng. Lúc nào cũng phải có khẩu trang, mũ, đồng phục. Công việc ở đây đều và công nhân làm có tiền công ổn định, đảm bảo cuộc sống”.

Ông Nguyễn Đức Vũ – Phó Chủ tịch UBND phường Chi Lăng, TP.Pleiku nhận xét: “Cơ sở cơm cháy Vạn Nguyên được đầu tư cơ sở, trang thiết bị máy móc hiện đại, được thị trường công nhận. Cơ sở cơm cháy Vạn Nguyên đã tạo công ăn việc làm ổn định cho bà con trên địa bàn. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, nhân cơ hội này chúng tôi đã tuyên truyền cho bà con trên địa bàn phường có những sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm. Cũng mong muốn bà con có những đầu tư mang tính chất khoa học kỹ thuật để làm sao đạt các tiêu chuẩn OCOP”.

Hiện Vạn Nguyên đã phát triển được 14 sản phẩm như: Cơm sấy khô gà lá chanh, cơm sấy rong biển chay, cơm sấy gạo lứt rong biển, cơm sấy chà bông, … Bên cạnh không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm sẵn có, công ty cũng vừa cho ra sản phẩm cơm sấy gạo lứt rong biển với mong muốn tiếp tục đưa ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng./.

Lê Thư, Phi Long


Lượt xem: 30

Trả lời