Chuyện khởi nghiệp trái ngành học của doanh nhân Phan Nhật Nam

Cập nhật 09/1/2017, 13:01:12

“Học một đằng, lựa chọn công việc một nẻo”- điều tưởng chừng vô lý nhưng lại là sự lựa chọn của nhiều thanh niên trẻ hiện nay. Và không ít trong số họ đã thành công trên con đường khởi nghiệp bằng sự nhanh nhạy, năng động, lòng kiên trì học hỏi. Đó cũng là câu chuyện khởi nghiệp của anh Phan Nhật Nam- Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khi mạnh dạn rẽ trái với tấm bằng đại học của mình.

Nghề đấu giá tài sản, giao dịch bất động sản… với tấm bằng đại học: kỹ sư Điện tử Viễn thông vốn không có bất kỳ mối liên quan nào. Song đó lại chính là lựa chọn được anh Phan Nhật Nam- kỹ sư ngành Điện tử Viễn thông lựa chọn sau khi đã trải qua nhiều công việc khác nhau. Biết đến nghề đấu giá tài sản thông qua một người bạn, năm 2012, anh đã cùng vợ là chị Nguyễn Trúc Tường Linh học ngành Kế toán, mạnh dạn mở công ty đấu giá tài sản với số vốn 200 triệu đồng tiền thế chấp nhà với ngân hàng. Là dân tay ngang nên khi bước vào nghề vốn có tính pháp lý cao, vợ chồng anh không tránh khỏi việc nếm trải khó khăn, thất bại, nhất là trong 2 năm đầu tiên. Tuy vậy, với bản tính kiên trì, không ngừng học hỏi, nỗ lực vươn lên với phương châm “sai thì phải sửa, vấp ngã chỗ nào phải đứng lên từ chỗ đó”,  doanh nhân sinh năm 1979 này đã xây dựng công ty ngày càng phát triển với nhiều dịch vụ khác như: môi giới, giao dịch, tư vấn bất động sản… Luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và giữ chữ tín với khách hàng nên công ty của  anh luôn có lượng khách ổn định với thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Anh Lê Xuân Hoàng, Tổ 5, Phường Hội Thương, Tp Pleiku cho biết: “Tôi đến công ty để tìm mua một lô đất, được nhân viên công ty tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, hướng dẫn và cung cấp đầy đủ thông tin để có thể lựa chọn được lô đất mình ưng ý và hợp với túi tiền. Tôi khá hài lòng và tin tưởng công ty này”.

Hiện nay, ngành đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh khá phổ biến với hơn 10 công ty đang hoạt động. Vì vậy, để tạo được chỗ đứng cho mình, anh Nam cũng không  ngừng tìm tòi để cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhất là chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Bên cạnh phát triển sự nghiệp riêng, anh Nam còn dành nhiều tâm huyết với phong trào khởi nghiệp của tỉnh thông qua hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ với cương vị là phó chủ tịch Hội. Bằng kinh nghiệm của bản thân, anh đã giúp đỡ nhiều hội viên trong quá trình sản xuất kinh doanh. Những cống hiến và đóng góp của anh được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Ủy ban TƯ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao.

Anh Phan Nhật Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đấu giá tài sản Tây Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong thời gian đầu có rất nhiều khó khăn. Bản thân tôi đã vượt qua bằng cách nghị lực, tìm tòi học hỏi các anh chị đi trước. Trong công việc thất bại là điều không thể tránh được nhất là mới bước ra từ nhà trường. Điều quan trọng là phải học hỏi và phải làm sao tiếp tục con đường đã lựa chọn. Hiện nay cũng có khá nhiều công ty đấu giá tài sản, bản thân công ty tôi hướng đến mục đích phục vụ khách hàng, tìm những sản phẩm tốt như đất và nhà để khách hàng yên tâm, khuyên và tư vấn khách hàng không nên mua những miếng đất có vướng thủ tục pháp lý. Chúng tôi cũng luôn tư vấn nhiều sản phẩm phù hợp cho khách hàng lựa chọn”.

Lựa chọn con đường khởi nghiệp tuy không phải là vấn đề mới nhưng là câu chuyện khá nan giải đối với bất kỳ bạn trẻ nào. Câu chuyện giữa học và chọn nghề để khởi nghiệp của nhiều người, trong đó có anh Phan Nhật Nam là minh chứng thú vị cho xu hướng mạnh dạn chọn nghề trái ngành học nhưng vẫn thành công trong xã hội ngày nay. Để có được kết quả đó, người khởi nghiệp cần xác định được đam mê, sở thích gắn với nhu cầu của xã hội để từ đó không ngừng học hỏi, nỗ lực phấn đấu và kiên trì với sự lựa chọn của mình./.

Ngô Thanh, Thanh Sáng


Lượt xem: 243

Trả lời