Chuyển giao các trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) thuộc UBND cấp huyện về trực thuộc Sở GD-ĐT.

Cập nhật 11/10/2013, 07:10:37

Sở GD-ĐT vừa tổ chức hội nghị triển khai quyết định số 484 của UBND tỉnh Gia Lai về việc chuyển giao các trường PTDTNT thuộc UBND cấp huyện về trực thuộc Sở Giáo dục-Đào tạo.

Sở GD-ĐT  tổ chức hội nghị triển khai quyết định số 484 của UBND tỉnh Gia Lai về việc chuyển giao các trường PTDTNT  về trực thuộc Sở Giáo dục-Đào tạo.

Thực hiện công tác bàn giao có 13 trường PTDTNT bậc THCS trực thuộc UBND cấp huyện nay được chuyển về Sở GD-ĐT quản lý từ năm học 2013-2014. Tính đến nay, Gia Lai có 15 trường PTDT nội trú bậc THCS trực thuộc Sở GD-ĐT, trong đó có 4 trường ở các huyện: Kbang, Phú Thiện, Ia Pa và Chư Pưh có quy mô 300 học sinh. Tại thời điểm bàn giao, hầu hết các trường đảm bảo đủ giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất, nguồn tài chính để hoạt động. Tuy nhiên có một số trường đang trong tình trạng thừa hoặc thiếu cục bộ giáo viên so với định mức là 2,2 giáo viên/lớp. Bên cạnh đó cũng còn tồn tại một số vấn đề cần sớm tập trung giải quyết như: UBND các huyện cần chỉ đạo các phòng, ban bàn giao hồ sơ các hạng mục công trình còn thiếu cho nhà trường quản lý, các trường khẩn trương làm thủ tục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tham gia phối hợp giải quyết phụ cấp thâm niên cho cán bộ quản lý, giáo viên…

Hội nghị cũng đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào quy chế phối hợp công tác giữa Sở GD-ĐT với UBND cấp huyện, Phòng GD-ĐT và các trường PTDTNT bậc THCS nhằm tạo sự thống nhất và phối hợp chặt chẽ, qua đó thực hiện tốt việc quản lý các mặt công tác, chuyên môn của các trường, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hoạt động, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn cán bộ dân tộc thiểu số cho địa phương./.

 

Thiên Thanh-Minh Trí


Lượt xem: 74

Trả lời